Thị trường chăn ga gối đệm: Giảm giá 70% vẫn vắng bóng người mua

Các cửa hàng chăn ga gối đệm đang đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng song vẫn vắng bóng người mua.
Các cửa hàng treo biển giảm giá sâu nhằm thu hút người mua. (Ảnh: Quỳnh Trang/Vietnam+)

Thời tiết đang chuyển mùa nên thị trường chăn, ga, gối, đệm trở nên ảm đạm mặc cho các cửa hàng, các hãng sản xuất giảm giá, khuyến mại, tặng quà nhưng các cửa hàng vẫn vắng bóng người mua.

Giảm giá sâu 70% cho các sản phẩm

Theo khảo sát của phóng viên VietnamPlus, dọc các tuyến phố lớn và tập trung đông dân cư như: Chùa Bộc, Thái Thịnh, Phạm Văn Đồng, Xã Đàn, Xuân Thủy, Cầu Giấy, các cửa hàng chăn ga gối đệm đã đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Các hãng sản xuất trong nước như Hanvico, Sông Hồng, Everon, Vikosan… hiện đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu từ  10%- 70% khi bán ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, so với các năm trước thì giá bán năm nay giảm mạnh hơn rất nhiều.

Chăn ga gối của Everon có giá từ 2,5 -15,4 triệu đồng/bộ, đệm có giá từ 1– 15 triệu đồng/ chiếc tùy chất liệu và độ dày, giảm từ  10-30% mỗi sản phẩm so với năm trước.

Cụ thể, giá một chiếc đệm bông ép chỉ từ khoảng 400.000 - 600.000 đồng/chiếc, chăn lông cừu từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc với loại 2-3kg, chăn nhung 380.000 đồng/chiếc, chăn bông siêu nhẹ 200.000 đồng/chiếc; ruột gối từ 80.000 - 150.000 đồng/đôi… tùy vào chất lượng và hãng sản xuất. So với sản phẩm cùng loại, chăn ga gối Sông Hồng giá thấp hơn từ 500.000 – 1 triệu đồng/mẫu.

Các chủ cửa hàng chăn ga gối đệm cho biết, dù áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà nhưng từ dịp ra Tết đến nay, lượng khách hàng giảm mạnh và khách hàng vẫn không hề mặn mà khi mua.

Áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng cửa hàng chăn ga gối đệm vẫn vắng bóng người mua. (Ảnh: Vũ Hương/Vietnam+)

Tại các cửa hàng nhỏ trong chợ Xanh (Cầu Giấy), những sản phẩm như đệm xốp PE có giá rất rẻ, chỉ khoảng 250.000 đồng/sản phẩm; chăn lông cừu, chăn len có giá khoảng 300.000 đồng/chiếc, ga gối chỉ từ 200.000 đồng/bộ… Đây vẫn là những sản phẩm có mức "giá mềm," thu hút sinh viên và người lao động. Nhưng năm nay, dù đã giảm giá tới 50-70%/sản phẩm thì hàng vẫn ế ẩm. 

Thị trường ảm đạm

Anh Đào Văn Được, chủ cửa hàng chăn, ga, gối Everon (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) ngán ngẩm cho biết: “Sản phẩm chủ yếu vẫn là Everon và Sông Hồng, đây đều là sản phẩm độc quyền do công ty phân phối nên từ chất lượng đến mẫu mã cũng hết sức phong phú và chất liệu thấm hút khá tốt. Song, đáng buồn là so với những năm trước, mức tiêu thụ hiện nay rất thấp cho dù là chính mùa hay không. Bán hàng cũng giống như câu cá vậy, dù chiết khấu của công ty lớn, giảm giá mạnh nhưng có hôm vẫn không thể bán được sản phẩm nào.”

Theo lời anh Được, năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài nên các sản phẩm chăn, ga, gối không “bán chạy” do người tiêu dùng không có nhu cầu mua.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị Hà, chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm tại Nhổn (Từ Liêm, Hà Nội) than thở: “Hiểu được tâm lý khách hàng năm nay cửa hàng đã nhập về các sản phẩm có giá thành đa dạng, chất lượng tốt. Các sản phẩm như đệm kháng khuẩn, đệm lò xo đều là những sản phẩm mới được tiêu thụ khá tốt trong năm trước. Tuy nhiên, hiện tại ngồi trông ngóng cả ngày vẫn không có khách mua.”

Ngay cả các ki-ốt chăn, ga, gối, đệm tại chợ như: chợ Sinh viên, chợ Xanh chủ yếu phục vụ những đối tượng có điều kiện kinh tế hạn hẹp, các tiểu thương cũng than phiền: “Thời tiết năm nay thay đổi thất thường, nắng nóng kéo dài kết hợp với nguồn cung nhiều vì vậy mà khách mua hàng rất vắng.”

Chị Phạm Thị Mai (40 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Năm nay, thời tiết thay đổi, không lạnh mà nắng nóng nên mình cũng không có nhu cầu mua sắm chăn, ga, gối, đệm. Bây giờ mà mua đệm, chăm ấm về thì cũng không có dùng tới, để thì cồng kềnh, chật nhà. Thấy giá rẻ nhưng mình cũng chỉ có ý định mua thêm cái ga hoặc vỏ gối dùng thay đổi thôi.”

Theo kinh nghiệm của chị Mai, các sản phẩm trang trí này dễ lỗi mốt, mỗi năm mỗi màu, mỗi năm mỗi kiểu vì vậy nếu không cần thì không nên mua vội. Đó cũng là tâm lý chung của rất nhiều khách hàng khiến cho mặt hàng này bán chậm hơn so với mọi năm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục