Theo báo cáo cuối tuần qua của hãng nghiên cứu Analysys International, lượng tiêu thụcác loại máy tính bảng được bán ra ở Trung Quốc đang tăng lên nhưng ngược lại thị phầncủa Apple tại đây lại giảm xuống.
Trong quý 2 vừa qua, thị phần máy tính bảng của Apple ở Trung Quốc đạt74,3%, giảm so với 78,3% và người tiêu dùng Trung Quốc đang bắt đầu thăm dònhiều hơn trước khi đưa ra quyết định mua sắm thiết bị này.
Tính tổng, báo cáo cho biết 1,44 triệu máy tính bảng đã xuất xưởng tạiTrung Quốc trong quý 2 năm nay, tăng từ 1,04 triệu của quý đầu.
Những máy tínhbảng được phát hành bởi các hãng Lenovo của Trung Quốc cũng như Motorola của Mỹhay Asus ở Đài Loan là lý do khiến thị phần Apple bị thu nhỏ.
Hãng sản xuất máy tính ở Bắc Kinh eBen hiện nắm giữ thị phần máy tính bảnglớn thứ hai ở Trung Quốc với 4,8%, tiếp đến là Samsung (4,5%) và Asus (4,2%).
Trong khi đó Lenovo, hiện là nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ 3 thếgiới, đang hy vọng thị phần 2% của hãng này sẽ tăng lên trong phần còn lại củanăm khi người tiêu dùng tìm hiểu về mẫu máy tính bảng LePad của họ, hiện đãlên kệ trong tất cả 5.000 cửa hàng của Lenovo ở Trung Quốc.
Các nhà phân tích trong ngành dự báo thị trường máy tính bảng TrungQuốc sẽ tăng lên 4,7 triệu chiếc trong năm nay so với 1,1 triệu của năm ngoái.
Báo cáo của Analysys International cũng cho thấy, trong thị phần củaApple, 71,7% doanh số là mẫu iPad2, tăng 53% so với quý 1.
Có 17 triệu máytính bảng đã được bán ra trên thế giới năm ngoái và 14,8 triệu trong đó làiPad của Apple./.
Trong quý 2 vừa qua, thị phần máy tính bảng của Apple ở Trung Quốc đạt74,3%, giảm so với 78,3% và người tiêu dùng Trung Quốc đang bắt đầu thăm dònhiều hơn trước khi đưa ra quyết định mua sắm thiết bị này.
Tính tổng, báo cáo cho biết 1,44 triệu máy tính bảng đã xuất xưởng tạiTrung Quốc trong quý 2 năm nay, tăng từ 1,04 triệu của quý đầu.
Những máy tínhbảng được phát hành bởi các hãng Lenovo của Trung Quốc cũng như Motorola của Mỹhay Asus ở Đài Loan là lý do khiến thị phần Apple bị thu nhỏ.
Hãng sản xuất máy tính ở Bắc Kinh eBen hiện nắm giữ thị phần máy tính bảnglớn thứ hai ở Trung Quốc với 4,8%, tiếp đến là Samsung (4,5%) và Asus (4,2%).
Trong khi đó Lenovo, hiện là nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ 3 thếgiới, đang hy vọng thị phần 2% của hãng này sẽ tăng lên trong phần còn lại củanăm khi người tiêu dùng tìm hiểu về mẫu máy tính bảng LePad của họ, hiện đãlên kệ trong tất cả 5.000 cửa hàng của Lenovo ở Trung Quốc.
Các nhà phân tích trong ngành dự báo thị trường máy tính bảng TrungQuốc sẽ tăng lên 4,7 triệu chiếc trong năm nay so với 1,1 triệu của năm ngoái.
Báo cáo của Analysys International cũng cho thấy, trong thị phần củaApple, 71,7% doanh số là mẫu iPad2, tăng 53% so với quý 1.
Có 17 triệu máytính bảng đã được bán ra trên thế giới năm ngoái và 14,8 triệu trong đó làiPad của Apple./.
Huy Lê (Vietnam+)