Hãng nghiên cứu thị trường iGR vừa công bố kết quả khảo sát mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng thị phần máy điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google tại Mỹ đã lớn gần gấp đôi so với iPhone của Apple.
Theo đó, có tới 47% lượng smartphone được dùng tại Mỹ đang chạy hệ điều hành Android, trong khi tỷ lệ thị phần của iPhone là 24%.
Cũng trong khảo sát của mình, iGR thấy rằng Samsung chính là nhà sản xuất smartphone Android được ưa chuộng nhất tại Mỹ, theo sau lần lượt là Motorola, HTC và LG.
Ngoài ra, thống kê của iGR cũng chỉ ra rằng, chưa tới 50% người dùng Android tham khảo kỹ lưỡng về hệ điều hành di động trước khi quyết định mua smartphone, và có 27% nói rằng họ chọn điện thoại thông minh chạy nền tảng Android vì Google là một tên tuổi lớn.
Nhà phân tích Sarah Thoman của iGR bày tỏ: “Để có thể thành công trong thị trường thiết bị cầm tay cạnh tranh khốc liệt của Mỹ, các hãng sản xuất phải hiểu được tại sao người tiêu dùng lại chọn những thương hiệu và smartphone như vậy. Bên cạnh yếu tố thương hiệu tác động tới tâm lý khách hàng, sự tiện ích của các tính năng, cũng như chất lượng màn hình thiết bị là những điều ảnh hưởng mạnh mẽ tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng”./.
Theo đó, có tới 47% lượng smartphone được dùng tại Mỹ đang chạy hệ điều hành Android, trong khi tỷ lệ thị phần của iPhone là 24%.
Cũng trong khảo sát của mình, iGR thấy rằng Samsung chính là nhà sản xuất smartphone Android được ưa chuộng nhất tại Mỹ, theo sau lần lượt là Motorola, HTC và LG.
Ngoài ra, thống kê của iGR cũng chỉ ra rằng, chưa tới 50% người dùng Android tham khảo kỹ lưỡng về hệ điều hành di động trước khi quyết định mua smartphone, và có 27% nói rằng họ chọn điện thoại thông minh chạy nền tảng Android vì Google là một tên tuổi lớn.
Nhà phân tích Sarah Thoman của iGR bày tỏ: “Để có thể thành công trong thị trường thiết bị cầm tay cạnh tranh khốc liệt của Mỹ, các hãng sản xuất phải hiểu được tại sao người tiêu dùng lại chọn những thương hiệu và smartphone như vậy. Bên cạnh yếu tố thương hiệu tác động tới tâm lý khách hàng, sự tiện ích của các tính năng, cũng như chất lượng màn hình thiết bị là những điều ảnh hưởng mạnh mẽ tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng”./.
Văn Hưng (Vietnam+)