Thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam có thêm một đơn vị mới là Aber do chính người Việt Nam sáng tại với nhiều hình thức dịch vụ vận chuyển mới lạ và sẵn sàng thách thức những “ông lớn” như Grab hay Goviet.
Ứng dụng gọi xe công nghệ Aber chính thức khai trương tại Hà Nội vào sáng nay (ngày 19/10) mà trước đó đã có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng Sáu vừa qua. Dự kiến, ABER sẽ “phủ sóng” tới 63 tỉnh, thành trên cả nước vào cuối năm 2019.
Sau thời gian nâng cấp và hoàn thiện, Aber chính thức ra mắt phiên bản mới với nhiều tính năng ưu việt, thân thiện với người dùng. Hệ thống điều hướng và bản đồ, định vị chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn, xóm của các huyện, tỉnh, thành Việt Nam do chính các kỹ sư người Việt tạo nên, đó là điểm khác biệt của Aber so với các ứng dụng ngoại.
Khác với ứng dụng gọi xe hiện nay, Aber thể hiện rõ tính minh bạch, nhân văn khi mang đến sự rõ ràng và công bằng trong chính sách giá cước, thu nhập của tài xế sẽ được đảm bảo di mức phí quản lý thấp, chiết khấu hấp dẫn.
Khách hàng cũng được hưởng lợi với các mức cước cạnh tranh. Chi phí hiển thị ngay trên ứng dụng, hành khách chỉ việc trả đúng số tiền và tận hưởng chuyến đi. Khách có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ Aber hoặc ví điện tử…
[Grab bị ‘khoác áo’ taxi: Bước đẩy lùi công nghệ từ 4.0 về 0.4?]
ABER cũng cam kết tài xế là những người lái xe lâu năm, được đào tạo về quy chuẩn phục vụ, nhằm mang đến một dịch vụ tốt và an toàn nhất cho khách hàng.
Ông Huỳnh Lê Phú Phong, Tổng giám đốc Aber-thành viên sáng lập cho biết, Aber mang sức mạnh công nghệ và trí tuệ sáng tạo của tuổi trẻ Việt góp phần xây dựng ngôi nhà chung cho tài xế đồng thời là cầu nối hài hòa giữa nhu cầu người dùng-tài xế-các nhà cung cấp dịch vụ vận tải.
“Aber là ứng dụng gọi xe công nghệ do những người Việt trẻ làm, phục vụ cho chính người Việt và du khách khi đến quê hương mình và khẳng định thế hệ trẻ Việt đã và sẽ làm được nhiều điều, trong đó có công nghệ,” ông Phong nhấn mạnh.
Theo ông Phong, thị trường gọi xe ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, bên cạnh các thị trường lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… thì Aber còn phát triển một số thị trường ngách. Việc mở rộng thị trường sẽ chính là bệ phóng cho hãng tiếp tục mở rộng ra ngoài khu vực trong tương lai.
ABER đặt mục tiêu hết năm nay, Aber Hà Nội đạt 10.000 đối tác/lái xe chạy “taxi công nghệ”, 5.000 tài xế chạy xe 2 bánh. Bên cạnh đó, hãng này cũng chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ gồm xe 2 bánh chở khách (Aber Bike), xe 2 bánh giao hàng (Aber Express), xe 4 bánh (Aber Car), xe tải chở hàng (Aber Track), xe phục vụ doanh nghiệp (Aber Business) và dịch vụ hướng dẫn du lịch (Aber Travel).
Đặc biệt, Aber với hình thức vận chuyển hàng hóa bằng xe tải lớn cùng phương châm “nhanh chóng, hiện đại, chuyên nghiệp và uy tín” sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng và tài xế đối với những lượt về xe trống, không có hàng. Với hình thức chuyển phát nhanh, khách hàng chỉ cần một lần chạm vào ứng dụng, sẽ có tài xế đến đón tận nhà nhận hàng và chuyển đi thay vì phải đến các trung tâm chuyển phát, các địa điểm bưu điện như trước đây…
Sau Hà Nội, Aber sẽ lựa chọn Đắk Lắk làm thành phố ưu tiên để mở rộng do đây là tỉnh “thủ phủ” của cà phê và các mặt hàng nông sản. Vì vậy, Aber chú trọng vào việc đẩy mạnh thị trường giao hàng bằng xe tải tại Đắk Lắk và các tỉnh thành Tây Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nông sản của các địa phương này nhanh chóng và thuận tiện hơn tới người tiêu dùng.
Nhân dịp ra mắt ứng dụng, Aber tặng 100.000 chuyến đi dưới 3.000 đồng cho hành khách; 10.000 khách hàng tải App lần đầu, sau khi kích hoạt thành công sẽ có ngay 100.000 đồng vào tài khoản phí đặt 5 chuyến xe (áp dụng từ 21-31/10)…/.