The K - Giấc mơ Việt Nam 2024: Tìm kiếm những đại sứ bán hàng thế hệ mới

Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" nhằm tìm kiếm những Đại sứ bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" nhằm tìm kiếm những Đại sứ bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 29/8, Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding chính thức giới thiệu Chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" nhằm tìm kiếm những Đại sứ bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Đại diện Thời báo VTV cho biết đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Đề án "Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025" của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884).

Theo đó, chương trình "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" sẽ tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Chương trình đặt ra mục tiêu chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp; hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; góp phần lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến; cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến; đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến...

Thông qua 2 vòng tuyển chọn Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng. Chương trình sẽ được xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn) và các nền tảng mạng xã hội khác.

Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV cho biết tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân cũng sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục