Tháo dỡ dải phân cách trên Quốc lộ 5 qua Hải Dương

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương đã dành trên 48 tỷ đồng để dỡ dải phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên Quốc lộ 5.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương đã dành trên 48 tỷ đồngđể tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyếnQuốc lộ 5 từ Km43+900 đến Km60+100 (thuộc địa bàn thành phố Hải Dương).

Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án giao thông Hải Dương(Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương) và đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Thiên Khai(Hà Nội). Thời gian tiến hành thi công tháo dỡ dự kiến thực hiện từ nayđến cuối tháng 6/2013.

Tuyến đường đượctháo dỡ giải phân cách có địa hình hai bên là khu công nghiệp và khudân cư với quy mô mặt đường 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thôsơ). Trên tuyến có hệ thống đường gom phục vụ dân sinh và các khu côngnghiệp đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh.

Một số vị trí làn xe thô sơđược mở rộng, người dân và công nhân trong các khu công nghiệp cũng nhưkhu dân cư thường xuyên đi lại ngược chiều trên làn này khiến mặt đườngQuốc lộ 5 trở nên chật hẹp bởi sự gia tăng đột biến của người cũng nhưphương tiện.

Cùng đó, trên tuyến đoạn này còn xuấthiện nhiều vị trí tôn lượn sóng bị méo mó, cong vênh, thậm chí bị dậpvỡ, gẫy. Đặc biệt cục bộ có đoạn từ Km43+900 – Km44+100 phía bên tráituyến là nơi họp chợ của người dân nên mặc dù là bên trái đường nhưnggiao thông rất rối loạn. Người dân đi lại rất tùy tiện, thường xuyên đingược chiều để ra vào chợ.

Việc tồn tại phân làn bằng tôn lượn sóngvới hộ lan di động giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tiềm ẩn nguy cơmất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạntuyến này.

Theo thiết kế, tuyến đường sẽgiữ nguyên quy mô đường hiện tại, chỉ tiến hành tháo dỡ và vuốt nối choêm thuận giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ; tháo dỡ toàn bộ biển báonằm giữa phân làn xe cơ giới và làn xe thô sơ. Tại những vị trí trạm xebus, ở hai đầu trạm giữ nguyên hộ lan di động với chiều dài 20m; tiếnhành trồng mới bổ sung tôn lượn sóng tại một số vị trí (đầu cầu, các vịtrí ao, hồ, nền đắp cao, đầu cống…)

Việctiến hành tháo dỡ phân cách làn xe bằng tôn sóng và hộ lan di động đoạnKm43+900 – Km60+100 nhằm giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyếnđường đồng thời làm giảm nguy cơ tai nạn và ách tắc giao thông./.

Mạnh Tú (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục