Ngày 30/11, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử."
Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021.
Sàn giao dịch du lịch điện tử được đưa vào hoạt động từ ngày 30/11 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi hoạt động kinh doanh, tăng cường chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới.
Sàn giao dịch du lịch điện tử còn được kỳ vọng sẽ giúp người dùng tìm dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi và vận chuyển với giá ưu đãi.
Doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch du lịch điện tử sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rộng lớn và đa dạng của Shopee, mở ra cơ hội đạt những dấu mốc tăng trưởng mới trong kinh doanh.
[Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến các tour liên tỉnh]
Đặc biệt, hiện nay là thời điểm lý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp du lịch mới cân nhắc về việc chuyển đổi và mở rộng sang nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng như thương mại điện tử.
Khi tham gia sàn giao dịch du lịch điện tử, doanh nghiệp nhận được nhiều quyền lợi, gồm: miễn phí chi phí dịch vụ thanh toán, hoa hồng (phí cố định Shopee Mall) trong ba tháng từ 30/11/2021, được hướng dẫn quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng, hỗ trợ kỹ thuật, phương thức thanh toán...
Cụ thể, từ ngày 30/11, toàn bộ sản phẩm và dịch vụ du lịch nội địa hấp dẫn sẽ được mở bán trên sàn giao dịch du lịch điện tử của Shopee. Người dùng chỉ cần chọn sản phẩm, đặt mua với hình thức trả trước qua ShopeePay hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ, sau đó voucher du lịch sẽ được nhà bán gửi trực tiếp cho khách qua tính năng Shopee Chat thuộc ứng dụng mua sắm Shopee.
Tổng cộng 10.000 voucher giảm giá sẽ được tung ra cùng ngày và áp dụng trực tiếp khi mua sản phẩm, dịch vụ du lịch có giá trị bất kỳ.
Người dùng nhập mã TPHCMCOLEN để được giảm 50.000 đồng khi đặt mua và tiến hành thanh toán đơn hàng. Lưu mã tại: www.shopee.vn/m/voucher-va-dich-vu.
Nền tảng của sàn giao dịch du lịch điện tử này giúp người tiêu dùng có thể tham khảo, chọn mua chương trình tour, điểm tham quan - vui chơi giải trí, khách sạn, ẩm thực, mua sắm... với giá ưu đãi, được đăng tải và bán trực tuyến trên ứng dụng Shopee. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ du lịch này trên www.visithcmc.vn.
Đánh giá về sàn giao dịch du lịch điện tử, bà Phoebe Nguyễn, đại diện Khách sạn Equatorial Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ bà hy vọng Shopee là nền tảng chiến lược để doanh nghiệp tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng, giới thiệu nhiều sản phẩm...
Thông qua đó, khách sạn Equatorial có thể khôi phục và thúc đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trong giai đoạn tới. Còn đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST Tourist cho rằng sàn giao dịch du lịch điện tử mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành du lịch tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đai trong thanh toán, giao nhận, giúp gia tăng doanh số bán tour, kích thích nhu cầu đi du lịch, vui chơi, giải trí của khách hàng./.