Thanh Hóa: Cận kề World Cup, nhu cầu các thiết bị nghe nhìn tăng

Cận kề World Cup 2014, thị trường thiết bị nghe nhìn tại Thanh Hóa sôi động dần lên, nhu cầu mua sắm tivi của khách hàng tăng 5-10%.
Thanh Hóa: Cận kề World Cup, nhu cầu các thiết bị nghe nhìn tăng ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Cận kề World Cup 2014, khoảng 1 tuần trở lại đây, thị trường các thiết bị nghe nhìn, thiết bị thu hình tại Thanh Hóa đã sôi động dần lên, đặc biệt là tại trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Tại cửa hàng của Công ty Hùng Cường, số 69 đường Cao Thắng (thành phố Thanh Hóa), chị Phạm Thị Tường, nhân viên quầy hàng tivi cho biết, bắt nhịp với thị trường phục vụ giải bóng đá quốc tế, cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm cạnh tranh về giá như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc tặng kèm áo phông, bộ ly, tách...

Khoảng 1 tuần trở lại đây, số lượng tivi bán ra tại cửa hàng tăng khoảng 30% so với những ngày thường. Đặc biệt, khách hàng rất ưa chuộng các sản phẩm tivi có kích thước từ 40-42 inch.

Anh Đặng Quốc Tiến, nhân viên bán hàng của Công ty Thanh Trung, số 193 đường Lê Hoàn cho biết, cửa hàng chủ yếu phục vụ khách hàng truyền thống, chứ không hoàn toàn kích cầu nhờ các chương trình khuyến mại.

Nhu cầu của khách hàng đã tăng trong 1 tháng trở lại đây, do đó lượng hàng bán ra tương đối đều, những ngày này nhu cầu mua sắm tivi của khách hàng tăng khoảng 5-10%.

Tại gian hàng tivi của Siêu thị điện máy HC Thanh Hóa, đại lộ Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa những ngày này lượng khách đến thăm quan và mua sắm đông hơn. Theo nhân viên bán hàng ở đây, sản phẩm tivi của các hãng quen thuộc với thị trường Việt Nam như Sony, LG, Samsung bán tương đối chạy ở phân khúc màn hình rộng 40-60 inch.

Nhằm cạnh tranh với các siêu thị, trung tâm điện máy khác, hệ thống siêu thị điện máy HC đã tung ra chương trình khuyến mại "Cuồng nhiệt cùng World Cup 2014." Theo đó, siêu thị này giảm giá trực tiếp vào sản phẩm hoặc tặng kèm phiếu mua hàng, hiện vật. Chương trình khuyến mại mùa World Cup đã góp phần kích cầu, tăng doanh thu của siêu thị.

Ông Bùi Sỹ Tĩnh, Phụ trách maketting Siêu thị điện máy HC Thanh Hóa, cho biết: so với cùng kỳ tháng 5/2014, đến thời điểm này doanh thu của gian hàng tivi tăng 25%, khách hàng chủ yếu lựa chọn các sản phẩm tivi Samsung 48H5500, LG 49LB551T, TOSHIBA 393300V.

Nhiều khách hàng có điều kiện kinh tế ưa chuộng các sản phẩm tivi thông minh, tivi công nghệ màn hình cong hiện đã bán nhiều trên thị trường như: Sony 4K 65X9000, SHARP 60LE640, SAMSUNG 65HU9000 công nghệ màn hình cong, LG 55EA9800.ATV công nghệ màn hình cong OLED...

Một mùa World Cup nữa lại đến, những cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị đã bắt nhịp với thị trường, cung ứng cho khách hàng những sản phẩm nghe nhìn đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục