Thái Lan hướng tới mục tiêu phát triển ngành du lịch có trách nhiệm

Trong năm 2019, Tổng cục Du lịch Thái Lan liên tục nỗ lực đưa nước này trở thành một điểm đến được ưa chuộng, với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch thông qua các trải nghiệm địa phương.
Thái Lan nỗ lực trở thành một điểm du lịch được ưa chuộng. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan)

Thái Lan đang nỗ lực tăng cường nhận thức về môi trường trong toàn ngành du lịch, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển một nền du lịch có trách nhiệm. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách truyền thông và marketing, ông Tanes Petsuwan cho biết cơ quan này đang thực hiện một loạt các sáng kiến về môi trường trong năm 2019.

Đáng chú ý là các hoạt động về trách nhiệm xã hội cho doanh nghiệp (CSR) với sáng kiến “Du lịch Thái Lan đầy phong cách, Giảm thiểu rác thải nhựa”. Đây là sáng kiến với sự kết hợp giữa khu vực công-tư, nhằm khuyến khích du khách đi du lịch một cách có trách nhiệm – mang đi những ký ức đẹp và chỉ để lại những dấu chân.

Bên cạnh đó, TAT cũng xúc tiến việc sản xuất một bộ phim tài liệu mang tên “The Seasons” (Những mùa trong năm), nhằm quảng bá những nét đẹp của tự nhiên và đời sống. Ngoài ra, TAT cũng nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa trong hàng loạt các sự kiện.

[Thái Lan thông qua chiến dịch không sử dụng túi nhựa]

Theo ông Tanes, trong năm 2019, TAT liên tục nỗ lực đưa Thái lan trở thành một “Điểm đến ưa thích”. TAT mang đến nhiều loại sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch thông qua “Những trải nghiệm địa phương độc đáo”, đảm bảo chất lượng đi đôi với số lượng.

Trong năm 2018, Thái Lan đã đón tiếp tổng cộng 38 triệu lượt khách quốc tế (tăng 7,54% so với cùng kỳ năm trước), đạt doanh thu khoảng 62 tỷ USD. 5 thị trường hàng đầu của ngành du lịch Thái Lan là Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Lào và Nhật Bản. Đặc biệt, lần đầu tiên lượng du khách từ các nước ASEAN đến Thái Lan đã vượt mốc 10 triệu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục