Cơ quan Quản lý Du lịch Thái Lan (TAT) vừa phát động một chương trình tiếp thị mới với mục tiêu thu hút 200.000 du khách từ 7 thị trường đang tăng trưởng ở châu Á.
Chương trình tiếp thị này, có tên gọi “Give Me Five" (Quà tặng số 5), được tung ra nhằm thúc đẩy các du khách đến từ 4 nước CLMV gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam cùng Indonesia, Malaysia và Ấn Độ tăng cường mua sắm.
Phó Thống đốc TAT phụ trách tiếp thị vùng châu Á và Nam Thái Bình Dương Chattan Kunjara Na Ayudhya cho biết ông hy vọng chương trình khuyến mãi này sẽ đóng góp 8,5 tỷ baht (khoảng 276,7 triệu USD) cho thu nhập du lịch khi kết thúc vào cuối tháng Chín tới.
Thực hiện chương trình này, các hãng hàng không Thai Airways International và Thai Smile, cùng với hai tập đoàn bán lẻ hàng đầu là The Mall Group và Central Group và Hiệp hội Kinh doanh Khu mua sắm Ratchaprasong đã tung ra ra nhiều khuyến mãi, trong đó có miễn phí 5kg hành lý và giảm giá mua sắm 50%.
Ông Chattan cho biết những thị trường có đường bay ngắn là các mục tiêu chính của TAT vì người dân có thể đi lại dễ dàng.
Ngoài ra, khách du lịch châu Á có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khách châu Âu đối với quà tặng và các sản phẩm cho bản thân, người trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.
Theo ông Chattan, TAT sẽ tiếp tục chương trình “Give Me Five” vào năm tới nếu thành công trong năm nay. TAT cũng đang cân nhắc tăng số lượng hành lý miễn phí và làm việc với nhiều hãng hàng không và công ty bán lẻ hơn cho chiến dịch tiếp theo.
[Thái Lan: Phuket lọt vào danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới]
TAT còn có kế hoạch liên kết với các nhà sản xuất những sản phẩm phổ thông cho du khách châu Á và lên danh sách những mặt hàng cho chiến dịch mua sắm vào mùa cao điểm sắp tới.
TAT dự báo thu nhập từ thị trường du lịch châu Á vào khoảng 1.200 tỷ baht trong năm nay, trong đó doanh số bán hàng chiếm 300 tỷ baht.
Ngành du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế nước này, trong khi doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP.
Năm 2018, Thái Lan đón một lượng du khách kỷ lục là 38,27 triệu lượt, tăng 7,5% so với năm trước đó. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Thái Lan, với gần 10 triệu lượt du khách đến nước này năm ngoái.
TAT dự báo lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 vào khoảng 40,2 triệu lượt, với doanh thu 3.380 tỷ baht, trong đó doanh thu từ du khách quốc tế là 2.210 tỷ baht và du khách nội địa là 1.170 tỷ baht.
Thái Lan hy vọng sẽ có 42 triệu lượt du khách nước ngoài tới nước này trong năm 2020, đóng góp khoảng 2.430 tỷ baht (tương đương 65% tổng doanh thu từ du lịch), trong khi du lịch nội địa sẽ đóng góp khoảng 1.280 tỷ baht./.