Thái Lan đẩy mạnh quảng bá sức mạnh mềm nhằm phát triển du lịch

Thái Lan đang tập trung quảng bá các“sức mạnh mềm” như Fight (Võ thuật), Food (Ẩm thực), Festival (Lễ hội), Fashion (Thời trang) và Film (Phim), đồng thời đặt mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp.
Thái Lan đẩy mạnh quảng bá sức mạnh mềm nhằm phát triển du lịch ảnh 1Khách du lịch tại Phuket, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chuyên gia Thái Lan cho biết trong bối cảnh thế giới đang thay đổi rất nhanh và nhu cầu của khách du lịch cũng thay đổi, nước này luôn cập nhật các kế hoạch thu hút du khách đến nghỉ dưỡng tại Thái Lan. 

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách tiếp thị và truyền thông, ông Chattan Kunjara Na Ayudhya, mặc dù Thái Lan có những thuận lợi là có nhiều điểm tham quan thu hút khách du lịch như các đền, chùa cổ, các trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu mua sắm, các khu nghỉ dưỡng, các bãi biển sôi động, nhưng nước này cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng như khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Để giải quyết những thách thức này, Thái Lan có các kế hoạch phát triển du lịch nhất định.

Theo ông Chattan Kunjara Na Ayudhya, Thái Lan có cả kế hoạch ngắn hạn, hằng năm hoặc thậm chí hằng quý đề ra những việc cần làm và những mục tiêu cần đạt được, và cả kế hoạch 5 năm.

Thái Lan đặt mục tiêu đưa quốc gia này thành điểm đến du lịch được ưa thích một cách bền vững.

Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya cho rằng mục tiêu chính của TAT là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Đó không chỉ là việc thu hút họ đến Thái Lan mà còn tạo cho họ trải nghiệm tốt để quay lại sau đó.

Ngoài ra, trong bối cảnh bùng nổ việc sử dụng mạng xã hội hiện nay, du khách nếu có trải nghiệm tốt có thể chia sẻ lên mạng xã hội và điều này rất quan trọng.

Để hiện thực hóa điều này, nhà chức trách Thái Lan đang phối hợp với các đối tác như các hãng hàng không, đại lý du lịch, các công viên chủ đề, nhà hàng, khách sạn để tiếp thị, xúc tiến, quảng bá du lịch.

Hiện nay, Thái Lan đang tập trung quảng bá những “sức mạnh mềm” như 5F - Fight (Võ thuật), Food (Ẩm thực), Festival (Lễ hội), Fashion (Thời trang) và Film (Phim). Ngoài ra, Thái Lan cũng đặt mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp.

Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya cho rằng để đạt được mục tiêu này điều quan trọng nhất hấp dẫn khách du lịch cao cấp là dịch vụ, sau đó là sự bền vững.

[Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch]

Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi rất nhanh và nhu cầu của khách du lịch cũng thay đổi sau đại dịch COVID-19, Thái Lan thường xuyên trao đổi với các bên cung cấp, hãng hàng không, khách sạn, nhà điều hành du lịch… để nắm bắt xu hướng và đáp ứng các nhu cầu mới.

Ví dụ, du khách đến Thái Lan hiện nay thích đi tàu biển (cruise), thì Thái Lan sẽ phát triển thêm các tour du lịch tàu biển.

Thậm chí, Thái Lan cũng triển khai các biện pháp để thu hút các nguồn khách du lịch tiềm năng.

Cụ thể, để thu hút  du khách Trung Quốc, Thái Lan chủ trương đẩy mạnh việc nối lại các chuyến bay thẳng giữa các địa phương hai nước và tổ chức các lễ hội lớn của Trung Quốc tại Thái Lan.

Đầu năm nay, Thái Lan đã tổ chức Tết Nguyên đán, đưa Thái Lan trở thành một trong 5 quốc gia trên thế giới tổ chức Tết Nguyên đán lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

TAT cho biết cũng đang có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu tại Thái Lan trong năm nay (rơi vào ngày 29/9), coi đây như một “điểm cộng” để thu hút khách du lịch Trung Quốc.

Theo số liệu của TAT, từ ngày 1/1 đến ngày 15/2, Thái Lan đã đón 161.540 lượt du khách Trung Quốc. Dự kiến, số lượt du khách Trung Quốc đến Thái Lan sẽ đạt 5 triệu trong cả năm nay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục