Với sự tăng tiến mạnh mẽ của Lenovo, Hewlett-Packard (HP) đang gặp thách thức nghiêm trọng đối với vị trí "quán quân" trong thị trường máy tính (PC) mà họ nắm giữ từ lâu.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli, nhờ doanh số bán PC tăng trưởng mạnh, trong quý 3/2011, Lenovo đã vượt lên trước Dell và bắt đầu tấn công vào vị trí số 1 của HP. Đây là bước tiến ấn tượng đối với một công ty mà hồi quý 1/2011 vẫn còn ở vị trí thứ 4.
Mặc dù thị trường PC chỉ tăng trưởng 5,5% trong quý 3/2011, Lenovo lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ 14,5% với số PC đã tung ra tăng từ 10,9 triệu chiếc trong quý trước lên 12,5 triệu chiếc trong quý 3/2011. Hiện tại, Lenovo chiếm 13,9% tổng doanh số bán PC trên toàn cầu, chỉ kém HP 4,2 điểm phần trăm.
Nhà phân tích Matthew Wilkins của iSuppli cho biết: "Lenovo tiếp tục tận dụng nhu cầu PC mạnh mẽ trong thị trường nội địa Trung Quốc của họ."
Trong khi doanh số bán hàng PC ở Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác đang xấu đi vì điều kiện kinh tế yếu kém và sự cạnh tranh từ máy tính bảng tăng, doanh số bán máy tính để bàn và máy tính xách tay vẫn "nóng" ở Trung Quốc. Điều này cho phép Lenovo phát triển nhanh hơn các đối thủ Mỹ, và đặt họ ở vị trí đối đầu với HP để giành ngôi số 1 thị trường"./.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli, nhờ doanh số bán PC tăng trưởng mạnh, trong quý 3/2011, Lenovo đã vượt lên trước Dell và bắt đầu tấn công vào vị trí số 1 của HP. Đây là bước tiến ấn tượng đối với một công ty mà hồi quý 1/2011 vẫn còn ở vị trí thứ 4.
Mặc dù thị trường PC chỉ tăng trưởng 5,5% trong quý 3/2011, Lenovo lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ 14,5% với số PC đã tung ra tăng từ 10,9 triệu chiếc trong quý trước lên 12,5 triệu chiếc trong quý 3/2011. Hiện tại, Lenovo chiếm 13,9% tổng doanh số bán PC trên toàn cầu, chỉ kém HP 4,2 điểm phần trăm.
Nhà phân tích Matthew Wilkins của iSuppli cho biết: "Lenovo tiếp tục tận dụng nhu cầu PC mạnh mẽ trong thị trường nội địa Trung Quốc của họ."
Trong khi doanh số bán hàng PC ở Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác đang xấu đi vì điều kiện kinh tế yếu kém và sự cạnh tranh từ máy tính bảng tăng, doanh số bán máy tính để bàn và máy tính xách tay vẫn "nóng" ở Trung Quốc. Điều này cho phép Lenovo phát triển nhanh hơn các đối thủ Mỹ, và đặt họ ở vị trí đối đầu với HP để giành ngôi số 1 thị trường"./.
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)