Tesla tăng cường mở rộng sự hiện diện trên thị trường xe điện Hàn Quốc

Tesla đã bán được tổng cộng 10.518 xe EV tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020, chiếm tới 79,6% doanh số bán xe điện của cả Hàn Quốc vào cùng khoảng thời gian.
Các mẫu xe ôtô điện của Tesla. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Các mẫu xe ôtô điện của Tesla. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một báo cáo ngành công nghiệp công bố ngày 18/10 cho thấy Tesla Motors Inc. đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng “bùng nổ” ở Hàn Quốc trong năm nay, chủ yếu do nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện (EV) và chính sách trợ cấp hào phóng của Chính phủ nước này.

Theo báo cáo, Tesla đã bán được tổng cộng 10.518 xe EV tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020, chiếm tới 79,6% doanh số bán xe điện của cả Hàn Quốc vào cùng khoảng thời gian.

Chỉ riêng trong tháng Chín vừa qua, nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ đã bán được 2.056 xe, chiếm hơn 91% tổng doanh số bán EV tại quốc gia Đông Á này.

[Hàn Quốc cấm sử dụng xe động cơ đốt trong trên đảo Jeju từ 2030]

Báo cáo nhận xét các nhà sản xuất ôtô toàn cầu khác đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường xe điện của Hàn Quốc, nhưng họ vẫn tỏ ra “nhạt nhòa” hơn so với Tesla.

Tại thị trường Hàn Quốc, Tesla bán các mẫu xe như Model 3, Model S và Model X. Cả ba mẫu xe trên có giá khởi điểm lần lượt là 54 triệu won (44.000 USD), 114 triệu won (gần 100.000 USD) và 121 triệu won (105.800 USD).

Song, khách hàng có thể mua các mẫu xe này ở mức giá thấp hơn với khoản trợ cấp của Chính phủ trung ương là 8 triệu won và khoản trợ cấp của chính quyền khu vực có trị giá lên đến 10 triệu won.

Kể từ khi gia nhập thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2017, Tesla đã xây dựng khoảng 450 trạm sạc chậm và 32 trạm sạc siêu nhanh trên khắp đất nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục