Tờ Discovery News của Mỹ đưa tin một nhóm các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha đãtiến hành phân tích mô hình giao thông trên đường cao tốc và đưa ra kết luậnrằng khoảng thời gian từ 18-20 giờ là thời gian nguy hiểm nhất cho các lái xe.
Các nhà nghiên cứu của Hội đồng thành phố Madrid đã sử dụng bộ cảm biến đểtiến hành thu thập dữ liệu về mật độ giao thông, tốc độ trung bình và khoảngthời gian phương tiện dừng lại tại một vị trí. Sau đó, họ sử dụng một thuật toánđặc biệt để phân tích các mô hình.
Kết quả cho thấy thông thường các xe di chuyển với tốc độ tương tự nhaungay cả khi họ ở xa nhau. Nhưng trong giờ cao điểm, từ lúc 18-20 giờ, sự tươngquan giữa tốc độ của các xe tại các điểm khác nhau trên đường bị phá vỡ do sốlần tăng tốc và dừng của xe cộ tăng mạnh. Điều này gây khó khăn cho người lái xe.
Nhóm nghiên cứu nói trên đã kiểm tra số liệu thống kê về các vụ tai nạn vàthấy rằng đây cũng chính là khoảng thời gian dễ xảy ra tai nạn nhất./.
Các nhà nghiên cứu của Hội đồng thành phố Madrid đã sử dụng bộ cảm biến đểtiến hành thu thập dữ liệu về mật độ giao thông, tốc độ trung bình và khoảngthời gian phương tiện dừng lại tại một vị trí. Sau đó, họ sử dụng một thuật toánđặc biệt để phân tích các mô hình.
Kết quả cho thấy thông thường các xe di chuyển với tốc độ tương tự nhaungay cả khi họ ở xa nhau. Nhưng trong giờ cao điểm, từ lúc 18-20 giờ, sự tươngquan giữa tốc độ của các xe tại các điểm khác nhau trên đường bị phá vỡ do sốlần tăng tốc và dừng của xe cộ tăng mạnh. Điều này gây khó khăn cho người lái xe.
Nhóm nghiên cứu nói trên đã kiểm tra số liệu thống kê về các vụ tai nạn vàthấy rằng đây cũng chính là khoảng thời gian dễ xảy ra tai nạn nhất./.
Lê Bàng (Vietnam+)