Ngày 25/6, hàng trăm khách du lịch đã mua vé đi tàu Mekong Express White Dofphin của công ty Cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng phải thay đổi hành trình đi đến Cát Bà bằng các phương tiện khác do con tàu này không đủ điều kiện khai thác.
Cảnh sát giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết tàu Mekong Express White Dofphin mới được Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng mua từ Campuchia về được vài ba hôm trước, chưa qua đăng kiểm Việt Nam nên không được phép khai thác, vận hành chở khách trên sông, biển.
Tuy chưa có giấy đăng kiểm, song phía Công ty cổ phần vận tải Hải Phòng vẫn tiến hành bán vé tàu cho hành khách tuyến Hải Phòng-Cát Bà và ngược lại.
Ông Phan Thanh Tùng, khách du lịch ở Hà Nội bức xúc cho biết ông mua vé tàu Mekong Express chuyến 13 giờ 30 phút, nhưng do trục trặc phải chờ suốt gần 1 giờ đồng hồ mới được bố trí sang một tàu Hoàng Yến 02 chật trội, nóng bức.
Bức xúc sự cố trên, nhiều khách du lịch yêu cầu phía công ty trả lại tiền, số khách du lịch đi theo tour không có vé đành phải chấp nhận sự sắp đặt của hướng dẫn viên du lịch lên tàu khác, hoặc phải chuyển sang đi bằng đường bộ.
Tại phòng bán vé Bến Bính, nhân viên phòng vé liên tục gọi điện cho các đầu mối của mình thông báo hủy và thay đổi phương tiện vận chuyển hành khách bằng đường bộ với lý do có sóng lớn, tàu không thể chạy được, chứ không phải là do tàu Mekong Express White Dofphin thiếu giấy đăng kiểm.
Lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng không trả lời các cơ quan báo chí về sự cố trên./.
Cảnh sát giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết tàu Mekong Express White Dofphin mới được Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng mua từ Campuchia về được vài ba hôm trước, chưa qua đăng kiểm Việt Nam nên không được phép khai thác, vận hành chở khách trên sông, biển.
Tuy chưa có giấy đăng kiểm, song phía Công ty cổ phần vận tải Hải Phòng vẫn tiến hành bán vé tàu cho hành khách tuyến Hải Phòng-Cát Bà và ngược lại.
Ông Phan Thanh Tùng, khách du lịch ở Hà Nội bức xúc cho biết ông mua vé tàu Mekong Express chuyến 13 giờ 30 phút, nhưng do trục trặc phải chờ suốt gần 1 giờ đồng hồ mới được bố trí sang một tàu Hoàng Yến 02 chật trội, nóng bức.
Bức xúc sự cố trên, nhiều khách du lịch yêu cầu phía công ty trả lại tiền, số khách du lịch đi theo tour không có vé đành phải chấp nhận sự sắp đặt của hướng dẫn viên du lịch lên tàu khác, hoặc phải chuyển sang đi bằng đường bộ.
Tại phòng bán vé Bến Bính, nhân viên phòng vé liên tục gọi điện cho các đầu mối của mình thông báo hủy và thay đổi phương tiện vận chuyển hành khách bằng đường bộ với lý do có sóng lớn, tàu không thể chạy được, chứ không phải là do tàu Mekong Express White Dofphin thiếu giấy đăng kiểm.
Lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng không trả lời các cơ quan báo chí về sự cố trên./.
Văn Đức (Vietnam+)