Rạng sáng 7/2, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại km 87+500 đường sắt Bắc-Nam thuộc khu gian Nam Định-Trình Xuyên (phía Nam ga Nam Định) làm 2 người thiệt mạng.
Chị Tạ Thị Thơm, 37 tuổi thường trú tại Sóc Sơn, Hà Nội đi xe máy mang biển kiểm soát 29P2-1532 chở dì ruột là bà Đặng Thị Chinh, 75 tuổi quê xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định băng qua đường ngang dân sinh thì bị tàu SE2 chạy hướng Nam-Bắc đâm văng khỏi đường sắt. Hậu quả cả hai dì cháu chết tại chỗ, xe máy chỉ bị hư hỏng nhẹ.
Hiện, đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn đang được phá dỡ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Tỉnh Nam Định là một trong những địa phương có nhiều đường ngang dân sinh qua đường sắt. Đoạn đường sắt đi qua Nam Định nói chung và địa điểm xảy ra tai nạn kể trên nói riêng thường xuyên xảy ra tai nạn.
Chỉ tính riêng năm 2009, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 18 người, chủ yếu là tại các đường ngang dân sinh. Mặc dù các ngành chức năng đã nhiều lần dỡ bỏ các đường ngang nhưng chỉ sau đó ít ngày, người dân lại tự ý mở lại.
Hiện nay tỉnh Nam Định vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng này./.
Chị Tạ Thị Thơm, 37 tuổi thường trú tại Sóc Sơn, Hà Nội đi xe máy mang biển kiểm soát 29P2-1532 chở dì ruột là bà Đặng Thị Chinh, 75 tuổi quê xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định băng qua đường ngang dân sinh thì bị tàu SE2 chạy hướng Nam-Bắc đâm văng khỏi đường sắt. Hậu quả cả hai dì cháu chết tại chỗ, xe máy chỉ bị hư hỏng nhẹ.
Hiện, đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn đang được phá dỡ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Tỉnh Nam Định là một trong những địa phương có nhiều đường ngang dân sinh qua đường sắt. Đoạn đường sắt đi qua Nam Định nói chung và địa điểm xảy ra tai nạn kể trên nói riêng thường xuyên xảy ra tai nạn.
Chỉ tính riêng năm 2009, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 18 người, chủ yếu là tại các đường ngang dân sinh. Mặc dù các ngành chức năng đã nhiều lần dỡ bỏ các đường ngang nhưng chỉ sau đó ít ngày, người dân lại tự ý mở lại.
Hiện nay tỉnh Nam Định vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng này./.
Phạm Văn Tiếp (Vietnam+)