Giám đốc Tài chính C. Ramakrishnan của nhà sản xuất ôtô hàng đầu Ấn Độ - Tata Motors, cho hay hãng đã chọn một đối tác để xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô cho nhãn hiệu xe hạng sang của Anh là Jaguar và Land Rover (JLR) tại Trung Quốc.
Tata Motors đang chờ đợi sự chấp thuận của các nhà chức trách và sẽ sớm được ra thông báo chính thức.
Trung Quốc đã nổi lên như một thị trường quan trọng cho dòng xe JLR, trong bối cảnh doanh thu của Tata tại châu Âu duy trì ở mức thấp do nền kinh tế không ổn định hiện nay. Tata Motors - nhà sản xuất mẫu ôtô rẻ nhất thế giới Nano, đã mua lại JLR từ hãng Ford Motors của Mỹ như một phần kế hoạch mở rộng thị trường bên ngoài châu Á.
Đầu tháng 2/2012, Tata Motors thông báo lợi nhuận ròng của hãng đã nhảy vọt 41% lên 34,06 tỷ rupee (681 triệu USD) trong quý IV/2011, nhờ có doanh số bán dòng xe JLR tăng mạnh.
Ông Ramakrishnancho hay Tata Motors dự định sẽ tăng gấp đôi số vốn đầu tư vào JLR lên 1,55 tỷ bảng Anh một năm, bắt đầu từ tài khóa mới, nhằm giúp ra mắt các dòng sản phẩm và công nghệ mới.
Những năm gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc đều nổi lên như những thị trường chủ chốt của ngành sản xuất ôtô toàn cầu, khi lượng ôtô bán ra tại hầu hết các nước phát triển trở nên ế ẩm do tình trạng bất ổn của nền kinh tế.
Các gói kích thích của chính phủ tại nhiều quốc gia châu Á cùng với các khoản hỗ trợ cho vay ưu đãi mua xe và sự ra đời của nhiều mẫu xe mới, đã giúp thúc đẩy nhu cầu mua xe trong nhóm những người tiêu dùng khá giả./.
Tata Motors đang chờ đợi sự chấp thuận của các nhà chức trách và sẽ sớm được ra thông báo chính thức.
Trung Quốc đã nổi lên như một thị trường quan trọng cho dòng xe JLR, trong bối cảnh doanh thu của Tata tại châu Âu duy trì ở mức thấp do nền kinh tế không ổn định hiện nay. Tata Motors - nhà sản xuất mẫu ôtô rẻ nhất thế giới Nano, đã mua lại JLR từ hãng Ford Motors của Mỹ như một phần kế hoạch mở rộng thị trường bên ngoài châu Á.
Đầu tháng 2/2012, Tata Motors thông báo lợi nhuận ròng của hãng đã nhảy vọt 41% lên 34,06 tỷ rupee (681 triệu USD) trong quý IV/2011, nhờ có doanh số bán dòng xe JLR tăng mạnh.
Ông Ramakrishnancho hay Tata Motors dự định sẽ tăng gấp đôi số vốn đầu tư vào JLR lên 1,55 tỷ bảng Anh một năm, bắt đầu từ tài khóa mới, nhằm giúp ra mắt các dòng sản phẩm và công nghệ mới.
Những năm gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc đều nổi lên như những thị trường chủ chốt của ngành sản xuất ôtô toàn cầu, khi lượng ôtô bán ra tại hầu hết các nước phát triển trở nên ế ẩm do tình trạng bất ổn của nền kinh tế.
Các gói kích thích của chính phủ tại nhiều quốc gia châu Á cùng với các khoản hỗ trợ cho vay ưu đãi mua xe và sự ra đời của nhiều mẫu xe mới, đã giúp thúc đẩy nhu cầu mua xe trong nhóm những người tiêu dùng khá giả./.
Quỳnh Anh (TTXVN)