Tập đoàn Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

Viettel đã đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng tổng giá trị các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Viettel)
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Viettel)

Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng.

Viettel đã đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng tổng giá trị các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Viettel cũng ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).

Cùng với các hỗ trợ về kết nối thông tin liên lạc, Viettel thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Tập đoàn duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân. Viettel cũng đã triển khai phục vụ 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới.

Đến nay, mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ người dùng khu vực ảnh hưởng bởi bão lũ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục