Ngày 27/10, tập đoàn Unilever công bố doanh thu trong quý 3 vượt dự kiến, đồng thời nâng dự báo doanh thu cả năm 2022 trong khi hãng tiếp tục tăng giá sản phẩm để đối phó với lạm phát.
Trong quý 3, tập đoàn sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Dove và Knorr đã ghi nhận doanh thu ròng tăng 10,6%, cao hơn mức dự báo 8% của giới phân tích đưa ra trước đó.
Hiện Unilever dự kiến doanh thu ròng cả năm 2022 sẽ đạt trên 8%.
[Tập đoàn Unilever "lấn sân" sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe]
Tháng Bảy vừa qua, tập đoàn dự kiến sẽ đạt doanh thu ròng từ 4,5%-6,5%.
Tương tự như các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng khác, Unilever cũng đối mặt với nhiều khó khăn kể từ khi xung đột Nga-Ukraine xảy ra hồi tháng 2 năm nay, đẩy giá năng lượng và nhiều thành phần chính tăng.
Tập đoàn buộc phải tăng mạnh giá sản phẩm. Giá sản phẩm của Unilever trong quý vừa qua đã tăng 12,5% - mức tăng cao kỷ lục của tập đoàn, với lượng tiêu thụ giảm 1,6%.
Unilever sản xuất hơn 400 thương hiệu từ chất tẩy rửa Persil đến kem Ben & Jerry./.