Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ra mắt phòng khám trực tuyến tại Mỹ

Nền tảng trực tuyến của Amazon là nơi người dùng có thể kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế để khám và điều trị các bệnh thông thường như dị ứng và các bệnh da liễu.
(Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/11, tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã ra mắt phòng khám Amazon, một nền tảng trực tuyến nơi người dùng có thể kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế để khám và điều trị các bệnh thông thường như dị ứng và các bệnh da liễu.

Amazon cho biết dịch vụ mới này sẽ hoạt động tại 32 bang ở Mỹ. Dịch vụ không bao gồm bảo hiểm y tế và giá cả sẽ tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Lần đầu tiên Phòng khám Amazon thử nghiệm việc khám bệnh trực tuyến cho các nhân viên của mình là tại Seattle vào năm 2019, trước khi cung cấp dịch vụ cho các nhân viên khác theo thương hiệu Amazon Care - hiện có kế hoạch đóng cửa vào cuối năm nay.

[Amazon cho ra mắt thiết bị mới Halo Rise theo dõi giấc ngủ]

Amazon cũng đang chờ đợi hoàn tất thỏa thuận trị giá 3,49 tỷ USD để mua lại One Medical, trong bối cảnh tập đoàn này tìm cách mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực chăm sóc y tế trực tuyến.

Nhiều năm qua, Amazon đã nỗ lực mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Năm 2018, tập đoàn đã mua lại PillPack, công ty phân phối thuốc kê theo toa trực tuyến.

Hai năm sau, Amazon khai trương Amazon Pharmacy, hiệu thuốc trực tuyến cho người tiêu dùng tại Mỹ, theo đó khách hàng có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục