Tập đoàn Tesla đã phải tạm dừng một số dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở bang Texas và Nevada (Mỹ) do sự cố công nghệ thông tin toàn cầu.
Sáng 19/7 (giờ Mỹ), Tesla thông báo cho nhân viên rằng công ty đang gặp sự cố với các máy chủ, máy tính xách tay và các thiết bị sản xuất, dẫn đến tình trạng "màn hình xanh chết chóc" trên nhiều thiết bị.
Sự cố này đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, từ du lịch đến tài chính, trước khi các dịch vụ dần phục hồi sau nhiều giờ gián đoạn. Nguyên nhân được xác định là do một bản cập nhật nội dung của CrowdStrike cho các máy chủ Microsoft Windows.
Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, đã xác nhận sự cố trên mạng xã hội X và cho biết công ty đã xóa CrowdStrike khỏi tất cả hệ thống của mình. Ông cũng thừa nhận sự cố này đã gây gián đoạn cho chuỗi cung ứng ôtô của Tesla.
Trong khi đó, CrowdStrike cho biết họ đang làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi một lỗi trong bản cập nhật nội dung dành cho các máy chủ Windows./.
Microsoft nói gì khi dịch vụ đám mây của hãng bị lỗi trên phạm vi toàn cầu?
Phía Microsoft cho biết đã nhận thấy có sự cố ảnh hưởng đến các thiết bị Windows do bản cập nhật từ nền tảng phần mềm của bên thứ ba và sớm khắc phục trong thời gian tới.