Sony Corp., tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản, vừa công bố kế hoạch cắt giảm 30% chi phí hoạt động của mảng thông tin di động trong vòng hai năm tới (đến hết tháng 3/2017), nhằm đảo ngược tình trạng thua lỗ trong lĩnh vực này.
Chủ tịch mới phụ trách mảng di động của Sony Hiroki Totoki, ngày 25/11, cho biết trong khuôn khổ của kế hoạch cải tổ trên, Sony sẽ tổ chức, sắp xếp lại hoạt động bán hàng trên quy mô toàn cầu, giảm số lượng mẫu mã điện thoại thông minh (smartphone), tăng hiệu quả các chiến dịch tiếp thị sản phẩm, và tập trung vào các sản phẩm điện thoại cao cấp vốn đem lại lợi nhuận cao hơn.
Theo ông Hiroki Totoki, kế hoạch cắt giảm chi phí trên sẽ giúp tỷ lệ lợi nhuận của mảng di động tăng thêm 2-3 điểm phần trăm.
Hoạt động kinh doanh smartphone của Sony đã sụt giảm tại Trung Quốc khi người tiêu dùng tại đất nước đông dân nhất thế giới này nhanh chóng chuyển sang mua các sản phẩm smartphone giá rẻ của các nhà sản xuất nội địa.
Mảng di động sa sút buộc Sony phải giảm dự báo về kết quả hoạt động của tài khóa hiện nay (kết thúc vào cuối tháng 3/2015) xuống mức lỗ ròng.
Trong bối cảnh triển vọng kinh doanh ảm đạm, Sony đã quyết định không trả cổ tức. Đây là lần đầu tiên Sony không trả cổ tức kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán năm 1958./.