Tập đoàn sản xuất ôtô PSA Peugeot Citroen của Pháp cho biết hãng cần cắt giảm 6.000 việc làm tại Pháp từ nay đến năm 2012, tương đương với 10% tổng số lao động của hãng, nhằm tăng năng suất lao động thêm 20%.
Theo Chủ tịch Peugeot, Philippe Varin, người vạch ra kế hoạch nâng hiệu quả hoạt động của tập đoàn giai đoạn 2010-2012, việc sa thải 6.000 lao động trên không liên quan đến số lao động tự nguyện nghỉ việc.
Đầu năm nay, Peugeot đã đưa ra cơ chế hỗ trợ tình nguyện nghỉ việc cho lao động phi sản xuất của hãng. Cơ chế này sau đó được mở rộng sang cả lĩnh vực sản xuất và tính đến cuối tháng 10/09, đã có 4.800 lao động "ra đi". Trong khi đó, cũng từ đầu năm tới nay, số việc làm bị cắt giảm của Peugeot trên thế giới, bao gồm cả chi nhánh sản xuất phụ tùng ôtô Faurecia, đã lên tới con số gần 13.000.
Ông Varin dự kiến sự sa sút của thị trường ôtô châu Âu sẽ thấp hơn mức 10% trong năm tới, đồng thời mô tả thị trường châu Á như là một thách thức đối với hãng vì chính châu Á sẽ dẫn dắt thị trường ôtô toàn cầu trong một vài năm tới.
Trong kế hoạch tập trung phát triển thị trường châu Á, Peugeot sẽ cho ra mắt dòng Citroen C5 tại Trung Quốc vào đầu năm tới. Loại xe này được sản xuất tại nhà máy của Peugeot ở Vũ Hán (Trung Quốc).
Trong thông cáo ngày 12/11, Peugeot dự báo đạt lợi nhuận cả năm 2009, nhờ kết quả hoạt động khả quan trong 6 tháng cuối năm, cho dù đã thua lỗ 962 triệu euro, tương đương với 1,44 tỷ USD vào 6 tháng đầu năm.
Sự lạc quan này của Peugeot dựa trên nhận định rằng thị trường ôtô gần đây đã được cải thiện, cùng với sự thành công được kỳ vọng của các mẫu xe Peugeot và Citroen mới./.
Theo Chủ tịch Peugeot, Philippe Varin, người vạch ra kế hoạch nâng hiệu quả hoạt động của tập đoàn giai đoạn 2010-2012, việc sa thải 6.000 lao động trên không liên quan đến số lao động tự nguyện nghỉ việc.
Đầu năm nay, Peugeot đã đưa ra cơ chế hỗ trợ tình nguyện nghỉ việc cho lao động phi sản xuất của hãng. Cơ chế này sau đó được mở rộng sang cả lĩnh vực sản xuất và tính đến cuối tháng 10/09, đã có 4.800 lao động "ra đi". Trong khi đó, cũng từ đầu năm tới nay, số việc làm bị cắt giảm của Peugeot trên thế giới, bao gồm cả chi nhánh sản xuất phụ tùng ôtô Faurecia, đã lên tới con số gần 13.000.
Ông Varin dự kiến sự sa sút của thị trường ôtô châu Âu sẽ thấp hơn mức 10% trong năm tới, đồng thời mô tả thị trường châu Á như là một thách thức đối với hãng vì chính châu Á sẽ dẫn dắt thị trường ôtô toàn cầu trong một vài năm tới.
Trong kế hoạch tập trung phát triển thị trường châu Á, Peugeot sẽ cho ra mắt dòng Citroen C5 tại Trung Quốc vào đầu năm tới. Loại xe này được sản xuất tại nhà máy của Peugeot ở Vũ Hán (Trung Quốc).
Trong thông cáo ngày 12/11, Peugeot dự báo đạt lợi nhuận cả năm 2009, nhờ kết quả hoạt động khả quan trong 6 tháng cuối năm, cho dù đã thua lỗ 962 triệu euro, tương đương với 1,44 tỷ USD vào 6 tháng đầu năm.
Sự lạc quan này của Peugeot dựa trên nhận định rằng thị trường ôtô gần đây đã được cải thiện, cùng với sự thành công được kỳ vọng của các mẫu xe Peugeot và Citroen mới./.
(TTXVN/Vietnam+)