Tập đoàn sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp LVMH ngày 25/11 cho biết đã đạt thỏa thuận mua lại hãng chế tác trang sức Tiffany với giá 16,2 tỷ USD.
Đây là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của LVMH và đưa doanh nghiệp Pháp trở thành một “thế lực” trong lĩnh vực chế tác trang sức trong bối cảnh nhu cầu đang gia tăng trên thế giới.
Như vậy, giá trị thương vụ trên tương đương với việc LVMH sẽ chi trả 135 USD cho mỗi cổ phiếu của Tiffany.
Thương vụ trên đã “tới đích” sau khi LVMH, vốn là danh nghiệp sản xuất hàng thời trang hàng đầu thế giới, đã mất hơn một tháng để theo đuổi thương vụ Tiffany, một trong những hãng chế tác trang sức nổi tiếng nhất thế giới.
[LVMH lạc quan về triển vọng thâu tóm Tiffany với giá 16,65 tỷ USD]
Tiffany, được thành lập vào năm 1837 và có trụ sở tại Đại lộ 5 ở New York (Mỹ), lâu nay là một thương hiệu biểu tượng cho sự sang trọng của Mỹ với bộ phim nổi tiếng “Bữa sáng ở Tiffany" có sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Audrey Hepburn.
Theo Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault, đây là một thương hiệu mang tính biểu tượng của nước Mỹ và sẽ mang một chút phong cách Pháp. Tiffany có một lịch sự phát triển lạ thường và vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Thương vụ trên đã bổ sung Tiffany vào “bộ sưu tập” thương hiệu sang trọng của LVMH bao gồm Louis Vuitton, Dior và Moet & Chandon, và sẽ tăng cường vị thế của doanh nghiệp này tại Mỹ.
Ngoài ra, thương vụ này cũng giúp LVMH đáp ứng nhu cầu đa dạng về các thương hiệu sang trọng của các khách hàng – những người xem việc mua các sản phẩm cao cấp là một cách đầu tư hơn là mua sắm./.