Tập đoàn Lion cho biết họ có kế hoạch xây dựng thêm các trung tâm thương mại Parkson tại Việt Nam và Trung Quốc trong năm 2011 để duy trì đà phát triển, cũng như mở rộng mạng lưới bán lẻ tại các thị trường mới.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Lion, William Cheng Heng Jem, cho hay Parkson (đơn vị bán lẻ của tập đoàn) đã duy trì được đà tăng trưởng trong nhiều năm qua và ông hy vọng trung tâm thương mại này sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu 25-30%/năm trong vòng năm năm tới, vì bộ phận bán lẻ sẽ tiếp tục là đơn vị chủ lực của tập đoàn.
Hiện Lion đang quản lý và điều hành 82 chuỗi cửa hàng Parkson, trong đó 42 cửa hàng tại Trung Quốc, 35 tại Malaysia, 5 tại Việt Nam và được coi là một trong những trung tâm bán lẻ hàng đầu tại các quốc gia này.
Parkson tập trung vào bốn loại hàng hóa chính là thời trang-đồ trang sức, mỹ phẩm-phụ tùng, vật dụng gia đình-hàng điện và hàng tạp hóa-thực phẩm.
Theo ông Cheng, ngoài việc mở thêm các trung tâm bán lẻ Parkson, bộ phận kinh doanh bất động sản của Lion cũng đang thảo luận với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc nhằm xây dựng thêm các trung tâm mua sắm.
Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, Lion cũng đã lên kế hoạch đến cuối năm 2011 sẽ thâm nhập vào Campuchia, Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác./.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Lion, William Cheng Heng Jem, cho hay Parkson (đơn vị bán lẻ của tập đoàn) đã duy trì được đà tăng trưởng trong nhiều năm qua và ông hy vọng trung tâm thương mại này sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu 25-30%/năm trong vòng năm năm tới, vì bộ phận bán lẻ sẽ tiếp tục là đơn vị chủ lực của tập đoàn.
Hiện Lion đang quản lý và điều hành 82 chuỗi cửa hàng Parkson, trong đó 42 cửa hàng tại Trung Quốc, 35 tại Malaysia, 5 tại Việt Nam và được coi là một trong những trung tâm bán lẻ hàng đầu tại các quốc gia này.
Parkson tập trung vào bốn loại hàng hóa chính là thời trang-đồ trang sức, mỹ phẩm-phụ tùng, vật dụng gia đình-hàng điện và hàng tạp hóa-thực phẩm.
Theo ông Cheng, ngoài việc mở thêm các trung tâm bán lẻ Parkson, bộ phận kinh doanh bất động sản của Lion cũng đang thảo luận với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc nhằm xây dựng thêm các trung tâm mua sắm.
Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, Lion cũng đã lên kế hoạch đến cuối năm 2011 sẽ thâm nhập vào Campuchia, Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác./.
Xuân Triển (Vietnam+)