Tạo cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với ASEAN

Đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.
Tạo cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với ASEAN ảnh 1Đại sứ Lê Quý Quỳnh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Chiều 2/11, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Hội nghị Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-ASEAN và Liên hoan Giao lưu văn hóa Việt Nam-ASEAN năm 2018 đã diễn ra.

Hội nghị do Tạp chí Văn hóa doanh nhân, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam và Tạp chí Văn hiến Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam, các nghệ nhân và các nhà nghiên cứu về văn hóa-xã hội.

Đại diện Phòng Thương mại Malaysia-Việt Nam (MVCC), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cùng một số nghệ sỹ nước chủ nhà cũng có mặt tại sự kiện.

[Đâu là những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia CPTPP?]

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng hiện nay, quá trình hội nhập khu vực đang diễn ra ngày một sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ hy vọng hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn tổng quan hơn về quá trình này, đồng thời có biện pháp để khai thác tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa Việt Nam và Malaysia.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.

Họ cũng nhất trí rằng hội nhập khu vực là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cũng tạo ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Tạo cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với ASEAN ảnh 2Trao tặng kỷ niệm chương cho doanh nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Theo Ban tổ chức, chương trình lần này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và khảo sát thị trường quốc tế tại các nước ASEAN, trước mắt là Malaysia, Singapore và Indonesia, từ đó có những nhận định để xây dựng phương hướng hoạt động của mình trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, chương trình cũng mong muốn góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa Việt Nam với các nước ASEAN./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục