Theo số liệu của Hiệp hội các đại lý ôtô cùng Hiệp hội xe ôtô hạng nhẹ và xe máy Nhật Bản, mẫu xe Tanto cỡ nhỏ của thương hiệu xe hơi Daihatsu vẫn là mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường nước này trong tháng Sáu vừa qua.
Đây là tháng thứ ba liên tiếp, mẫu Tanto giành được danh hiệu này.
Cụ thể, doanh số của mẫu Tanto trong tháng Sáu vừa qua đã tăng 101,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 21.320 chiếc trong khi doanh số của nhiều mẫu xe khác vẫn ảm đạm sau khi việc tăng thuế tiêu dùng ở Nhật Bản có hiệu lực từ ngày 1/4 vừa qua.
Mẫu Aqua của hãng sản xuất xe hơi Toyota đứng ở vị trí thứ hai với hơn 19.810 chiếc bán ra, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là mẫu Fit của Honda với 16.066 chiếc bán ra, tăng 31,8%.
Xe cỡ nhỏ, sử dụng động cơ có dung tích tới 660cc, chiếm sáu vị trí trong 10 mẫu xe bán chạy nhất ở Nhật Bản với mẫu Wagon R của Suzuki đứng ở vị trí thứ tư với 14.153 chiếc bán ra, giảm 18,1%, mẫu N-Box của Honda với gần 14.040 chiếc bán ra, giàm 20,6%.
Mẫu Prius của Toyota đứng ở vị trí thứ năm với 13.557 chiếc bán ra, giảm 37,8%.
Trong sáu tháng đầu năm nay, Tanto vẫn đứng vị trí hàng đầu với 135.688 chiếc bán ra, tăng 92,8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau đó là mẫu Aqua và Fit./.