Tận 'mục sở thị' quy trình sản xuất trà thảo dược TH true HERBAL

Các sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL của Tập đoàn TH được sản xuất theo quy trình khép kín vô cùng chặt chẽ, sản xuất ra các sản phẩm đảm bảm chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng.

Từ định hướng chiến lược về bảo vệ sức khỏe người Việt thông qua dinh dưỡng và tầm nhìn xa về nguồn thảo dược phong phú, quý giá của Việt Nam, Tập đoàn TH đã cho ra mắt những sản phẩm trà thảo dược, thực phẩm chức năng, dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, vì sức khỏe của người Việt.

Các sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL sử dụng nguồn thảo dược được thu hái tự nhiên và trồng tại các vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An). Tại đây, Tập đoàn TH đang vận hành Trung tâm bảo tồn và phát triển dược liệu Mường Lống - một cấu phần trong tổng thể dự án bảo tồn và phát triển dược liệu chất lượng cao gắn liền với phát triển bền vững.

Anh Nguyễn Đức Khang, cán bộ kỹ thuật Trung tâm và phát triển Dược liệu Mường Lống cho hay các nguyên liệu làm trà được kiểm soát chặt chẽ từ khâu gieo trồng, chăm sóc, đáp ứng các quy định về nguyên liệu sử dụng để chế biến thực phẩm hiện hành của Bộ Y tế và bộ Tiêu chuẩn Việt Nam về Trà thảo mộc túi lọc.

[TH true HERBAL: Chìa khóa mở kho báu thảo dược Mường Lống]

Về quy trình, từ khâu làm đất, đất sẽ được cày bừa kỹ, bón phân rồi được gieo trồng cây và chăm sóc. Cây sẽ thường xuyên được chăm sóc, làm cỏ và tưới nước. Đến thời điểm thu hoạch, các loại cây, lá sẽ được thu hoạch và vận chuyển về xưởng sơ chế. Trước khi vào xưởng, toàn bộ công nhân tại đây sẽ đều được mang bảo hộ lao động, găng tay và sát khuẩn tuyệt đối.

Các dược liệu sau khi mang vào sơ chế sẽ được phân loại, rửa sạch và cho sang phòng thái lát, băm chặt… rồi được đưa vào lò sấy. Sau khi sấp, thảo dược sẽ được đóng gói trong túi 2 lớp. Các túi này sẽ được đưa vào bản quản trong kho trong thời gian rất ngắn rồi được vận chuyển đến nhà máy đóng gói để sản xuất ra các sản phẩm túi lọc, đảm bảm chất lượng sản phẩm tốt nhất tới người tiêu dùng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục