Theo Asia News Network, một lái xe taxi Singapore vừa trả lại 1,1 triệu đôla Singapore (898.000 USD) tiền mặt cho khách bỏ quên.
Tài xế nói trên là ông Sia Ka Tian, 70 tuổi, đã có 31 năm làm việc cho hãng ComfortDelGro.
Ông Sia Ka Tian đã chở một cặp vợ chồng đi nghỉ ở Singapore và thả khách tại khu thương mại-chung cư cao cấp Golden Mile Complex trên đường Beach Road ở Kallang, lúc 11 giờ 30 ngày 19/11.
Sau khi tìm chỗ đỗ xe để đến nhà toilet rửa mặt, trở về ông đã phát hiện thấy một túi giấy màu đen bị bỏ quên trên ghế sau, bên trong là một túi giấy màu trắng chứa các tập tiền mệnh giá 1.000 đôla Singapore.
Sia Ka Tian kể lại rằng, khi mở túi giấy thấy tập tiền, ông đoán trong đó ít nhất cũng phải là 200.000 đôla Singapore. Sợ người khác có thể lọt vào trong xe, ông đã chốt các cửa và lái thẳng đến bộ phận chịu trách nhiệm của hãng về hành lý hay tài sản của khách bỏ quên tại Sin Ming.
Ông Sia Ka Tian nói :”Số tiền này không quan trọng đối với tôi, bởi nó không phải là của tôi, và cũng vì vậy mà tôi không thể sử dụng nó.”
Các đồng nghiệp của người tài xế trung thực này đều sửng sốt khi ông bàn giao túi tiền mặt và nhất là sau khi đếm thấy số tiền lớn, tới 1,1 triệu đôla Singapore.
Cặp vợ chồng bỏ quên tiền nhờ một người bạn liên lạc với ComfortDelGro, và khi đến Sin Ming đã thấy người lái xe taxi đang chờ họ ở đó.
Để bày tỏ lòng biết ơn của mình hai người đã biếu Sia Ka Tian một số tiền, không được tiết lộ, gọi là quà tặng cho sự trung thực, đồng thời cũng từ chối trả lời phỏng vấn vì không muốn tiết lộ lý do tại sao lại mang theo mình một lượng lớn tiền mặt như vậy.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Sia Ka Tian trả lại tài sản của khách bỏ quên. Trong thời gian làm việc cho ComfortDelGro, ông đã sáu lần hành động trung thực như vậy, song đồ bị bỏ quên chỉ là túi xách hay điện thoại di động.
Hãng ComfortDelGro cho biết đây là tài sản khách bỏ quên lớn nhất từ trước đến nay của hãng. Kỷ lục trước đó là năm 2009, khi một lái xe của hãng trả lại cho khách 5kg vàng thỏi trị giá 308.000 USD.
Người phát ngôn của ComfortDelGro, Tammy Tan nói rằng hành động của ông Sia Ka Tian thật đáng trân trọng, bởi một lượng lớn tiền mặt bị bỏ quên không phải là chuyện thường ngày, và thực tế liệu có bao nhiêu người không bị cám dỗ như ông.
Tammy Tan cho biết ComfortDelGro sẽ trao giải thưởng cao nhất về chất lượng dịch vụ của hãng cho ông Sia Ka Tian./.
Tài xế nói trên là ông Sia Ka Tian, 70 tuổi, đã có 31 năm làm việc cho hãng ComfortDelGro.
Ông Sia Ka Tian đã chở một cặp vợ chồng đi nghỉ ở Singapore và thả khách tại khu thương mại-chung cư cao cấp Golden Mile Complex trên đường Beach Road ở Kallang, lúc 11 giờ 30 ngày 19/11.
Sau khi tìm chỗ đỗ xe để đến nhà toilet rửa mặt, trở về ông đã phát hiện thấy một túi giấy màu đen bị bỏ quên trên ghế sau, bên trong là một túi giấy màu trắng chứa các tập tiền mệnh giá 1.000 đôla Singapore.
Sia Ka Tian kể lại rằng, khi mở túi giấy thấy tập tiền, ông đoán trong đó ít nhất cũng phải là 200.000 đôla Singapore. Sợ người khác có thể lọt vào trong xe, ông đã chốt các cửa và lái thẳng đến bộ phận chịu trách nhiệm của hãng về hành lý hay tài sản của khách bỏ quên tại Sin Ming.
Ông Sia Ka Tian nói :”Số tiền này không quan trọng đối với tôi, bởi nó không phải là của tôi, và cũng vì vậy mà tôi không thể sử dụng nó.”
Các đồng nghiệp của người tài xế trung thực này đều sửng sốt khi ông bàn giao túi tiền mặt và nhất là sau khi đếm thấy số tiền lớn, tới 1,1 triệu đôla Singapore.
Cặp vợ chồng bỏ quên tiền nhờ một người bạn liên lạc với ComfortDelGro, và khi đến Sin Ming đã thấy người lái xe taxi đang chờ họ ở đó.
Để bày tỏ lòng biết ơn của mình hai người đã biếu Sia Ka Tian một số tiền, không được tiết lộ, gọi là quà tặng cho sự trung thực, đồng thời cũng từ chối trả lời phỏng vấn vì không muốn tiết lộ lý do tại sao lại mang theo mình một lượng lớn tiền mặt như vậy.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Sia Ka Tian trả lại tài sản của khách bỏ quên. Trong thời gian làm việc cho ComfortDelGro, ông đã sáu lần hành động trung thực như vậy, song đồ bị bỏ quên chỉ là túi xách hay điện thoại di động.
Hãng ComfortDelGro cho biết đây là tài sản khách bỏ quên lớn nhất từ trước đến nay của hãng. Kỷ lục trước đó là năm 2009, khi một lái xe của hãng trả lại cho khách 5kg vàng thỏi trị giá 308.000 USD.
Người phát ngôn của ComfortDelGro, Tammy Tan nói rằng hành động của ông Sia Ka Tian thật đáng trân trọng, bởi một lượng lớn tiền mặt bị bỏ quên không phải là chuyện thường ngày, và thực tế liệu có bao nhiêu người không bị cám dỗ như ông.
Tammy Tan cho biết ComfortDelGro sẽ trao giải thưởng cao nhất về chất lượng dịch vụ của hãng cho ông Sia Ka Tian./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)