Tài xế ôtô lúng túng khi cầu Thanh Trì được điều chỉnh dải phân cách

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ôtô, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển.
Từ ngày 3/10 đến 16/12/2022, đơn vị thi công điều chỉnh lại dải phân cách trên cầu Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cụ thể, đơn vị thi công sẽ thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m và chỉ dành cho xe máy, cùng với đó sẽ tăng thêm 1 làn cho ôtô, mỗi làn ôtô có chiều rộng 3,5m. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển theo thói quen vào làn chỉ dành cho xe thô sơ, xe gắn máy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, vào thời điểm 7 giờ sáng 5/10, tại cầu Thanh Trì hướng đi về Quốc lộ 5 không xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận rất nhiều xe ôtô vẫn đi vào làn xe máy, xe thô sơ mặc dù đã có biển cấm và phân làn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Việc dịch chuyển dải phân cách mềm trên cầu Thanh Trì lần này nằm trong dự án phân luồng, tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và Vành đai 3 Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngoài việc thu hẹp làn hỗn hợp, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nhiều ôtô khi phát hiện đi nhầm vào đường cấm đã lập tức đánh lái bất ngờ sang làn đường chính gây nguy cơ mất an toàn cho các xe phía sau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Làn ôtô được nới rộng đủ cho 3 hàng xe, nhưng các tài xế đi khá cẩn trọng, một phần vì làn đường thứ 3 hơi nhỏ, một phần vì vị trí cũ đặt dải phân làn xuất hiện các 'sống trâu' gồ ghề trên đường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Làn đường dành cho ôtô được mở rộng thêm một làn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các phương tiện ôtô lưu thông trên 3 làn đường mỗi chiều, mỗi làn rộng 3,5m. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sau khi thu hẹp khoảng gần 2m thì làn hỗn hợp chỉ vừa đủ khoảng cách 1 ôtô con và 1 xe máy di chuyển. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nhiều thời điểm hàng dài ôtô chen chúc nhau di chuyển trong làn xe gắn máy và xe thô sơ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hàng dài xe gắn máy di chuyển chậm chạp nối đuôi nhau vì không thể vượt được ôtô. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cầu Thanh Trì có chiều dài gần 3,1km, trong đó chiều dài dải phân cách cứng là 3km/chiều. Như vậy, sẽ có khoảng 6km dải phân cách được Ban Duy tu dịch chuyển khi tổ chức phân làn lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục