Tại Travel Tech Asia 2024, SUNRATE phát hành sách trắng mới dành cho đơn vị trung gian du lịch

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 10 năm 2024 – SUNRATE – nền tảng quản lý nguồn vốn và thanh toán toàn cầu, đã phát hành sách trắng mới có tựa đề “Navigating the Complexities of Cross-Border B2B Travel Payments: Practical Insights for Travel Intermediaries” (tạm dịch: “Điều hướng sự phức tạp của thanh […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 10 năm 2024 – SUNRATE – nền tảng quản lý nguồn vốn và thanh toán toàn cầu, đã phát hành sách trắng mới có tựa đề “Navigating the Complexities of Cross-Border B2B Travel Payments: Practical Insights for Travel Intermediaries” (tạm dịch: “Điều hướng sự phức tạp của thanh toán du lịch B2B xuyên biên giới: Thông tin chi tiết thực tế cho các bên du lịch trung gian”) tại Travel Tech Asia 2024, Triển lãm thương mại công nghệ du lịch hàng đầu châu Á.

Theo Statista, doanh thu toàn cầu của thị trường du lịch hoạt động trực tuyến đạt gần 600 tỷ USD vào năm 2023. Dự kiến, con số này ​​sẽ tăng đều đặn trong những năm tiếp theo, vượt hơn 800 tỷ USD vào năm 2028. Ngoài ra, khi tách riêng mảng doanh thu du lịch và lữ hành toàn cầu theo các kênh bán hàng, thị trường trực tuyến đóng vai trò dẫn đầu, với các giao dịch trực tuyến tạo ra hơn 2/3 tổng giá trị doanh thu.

Mặc dù có những cơ hội tốt để tối đa hóa lợi nhuận trong một lĩnh vực đang lớn mạnh như vậy, song các đơn vị du lịch trung gian như Đại lý lữ hành trực tuyến (Online Travel Agency – OTA), Đại lý lữ hành (Travel Agency – TA) và Công ty quản lý lữ hành (Travel Management Company – TMC) thường phải đối mặt với chi phí giao dịch cao, thiếu hiệu quả trong quy trình thanh toán, e ngại về bảo mật, rắc rối trong thanh toán xuyên biên giới và yêu cầu quản lý vốn lưu động hiệu quả. Những thách thức này có thể ảnh hưởng một cách đáng kể đến lợi nhuận và hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh một số đơn vị du lịch trung gian đang hợp nhất và cung cấp các giải pháp thanh toán trong hệ sinh thái của họ, những bên khác cần thận trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán để đảm bảo hoạt động của họ không bị ảnh hưởng do xung đột lợi ích, trong khi vẫn bảo mật được dữ liệu khách hàng.

Shawn Qin, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh thẻ của SUNRATE cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được giới thiệu sách trắng toàn diện này, được thiết kế dành riêng cho các đơn vị du lịch trung gian. Tại SUNRATE, chúng tôi hiểu những thách thức đặc biệt liên quan đến việc quản lý các khoản thanh toán du lịch theo hình thức B2B. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp lời khuyên hữu ích và có thể thực hiện nhằm hợp lý hóa quy trình thanh toán, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả. Là một công ty cung cấp dịch vụ thanh toán độc lập và khách quan, SUNRATE cam kết bảo vệ quyền lợi và dữ liệu của khách hàng”.

Trong sách trắng này, SUNRATE chia sẻ 6 vấn đề cấp bách tác động đến các đơn vị du lịch trung gian.

1. Các bất cập xuyên biên giới. Việc xử lý nhiều loại tiền tệ và môi trường pháp lý có thể khá phức tạp và gây tốn kém cho các đơn vị du lịch trung gian. Đặc biệt, các giao dịch xuyên biên giới có thể phải chịu phí xử lý và chi phí hành chính cao

2. Chi phí giao dịch cao. Chi phí giao dịch cao liên quan đến các khoản thanh toán du lịch B2B xuyên biên giới đặt ra những thách thức lớn cho các đơn vị du lịch trung gian. Những chi phí này trở nên đặc biệt nặng nề về mặt tài chính do khối lượng giao dịch lớn và nhiều chênh lệch tỷ giá hối đoái khi thực hiện thanh toán qua nhiều kênh thanh toán khác nhau.

3. Sự thiếu hiệu quả trong quy trình thanh toán. Các phương thức thanh toán truyền thống như trung tâm thanh toán tự động (automated clearing house – ACH), kế hoạch thanh toán và lập hóa đơn (billing and settlement plan – BSP), Tổng công ty báo cáo hàng không (Airlines Reporting Corporation – ARC) và tiền mặt khiến các Đại lý lữ hành trực tuyến (OTA), Đại lý lữ hành (TA) và Công ty quản lý lữ hành (TMC) phải chịu rủi ro tài chính vì quy trình thanh toán chậm và dễ xảy ra lỗi. Nhiều đơn vị du lịch trung gian vẫn dựa vào các phương pháp lỗi thời như nhập dữ liệu thủ công để lập hóa đơn và thanh toán hoặc các phương pháp không hiệu quả như gọi điện và gửi fax để thanh toán trực tiếp cho khách sạn- cả hai đều làm tăng khả năng xảy ra lỗi và làm chậm toàn bộ chu trình thanh toán.

4. Mối lo ngại về bảo mật. Việc xử lý khối lượng lớn dữ liệu tài chính tiềm ẩn những rủi ro bảo mật, đặc biệt là đối với đơn vị du lịch trung gian xử lý thông tin thanh toán nhạy cảm trên nhiều nền tảng. Các mối đe dọa an ninh mạng là mối lo ngại thường trực, với tỷ lệ đáng kể các doanh nghiệp phải chịu các hành vi gian lận mỗi năm.

5. Thách thức trong việc tuân thủ quy định. Ngành du lịch được quản lý chặt chẽ và việc duy trì sự tuân thủ ở nhiều khu vực khác nhau đặt ra những thách thức đáng kể. Sự không tuân thủ có thể dẫn đến việc bị phạt tiền và một số hình phạt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận. Việc theo kịp những thay đổi về quy định và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết là rất quan trọng để tránh hậu quả về mặt pháp lý và tài chính.

6. Những Khó khăn trong quản lý và báo cáo dữ liệu. Việc quản lý dữ liệu hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng đối với các đơn vị du lịch trung gian để đưa ra được quyết định sáng suốt và duy trì khả năng cạnh tranh. Việc không có một hệ thống đầy đủ có thể gây ra lỗi, bỏ lỡ cơ hội và cuối cùng là dẫn đến hiệu suất kinh doanh kém. Một vấn đề phổ biến trong ngành là hệ thống dữ liệu bị phân mảnh, khiến các doanh nghiệp không có được cái nhìn thống nhất về hiệu suất tài chính và hoạt động của mình.

Sách trắng này cũng đưa ra các đề xuất chi tiết cho tương lai của các đơn vị du lịch trung gian, bao gồm những lợi ích và cơ hội chính mà các giải pháp thanh toán hiện đại mang đến cho các đơn vị này. Bằng cách tận dụng các công cụ này, các đơn vị du lịch trung gian có thể cải thiện hiệu quả hoạt động, tăng cường bảo mật, đảm bảo tuân thủ và định vị bản thân để đáp ứng nhu cầu của một thị trường ngày càng mang tính toàn cầu hoá và phức tạp hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy nhấp vào đây để tải xuống sách trắng.

Hashtag: #SUNRATE

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về SUNRATE

SUNRATE là Nền tảng thanh toán B2B quốc tế và Quản lý nguồn vốn dành cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 2016, SUNRATE được công nhận là công ty cung cấp giải pháp hàng đầu, giúp các công ty hoạt động và mở rộng quy mô cả trong nội địa và quốc tế tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nền tảng độc quyền tiên tiến, mạng lưới toàn cầu rộng lớn và Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) linh hoạt.

Với trụ sở chính tại Singapore và mạng lưới văn phòng tại Hồng Kông, Jakarta, London và Thượng Hải, SUNRATE hợp tác với các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới như Citibank, Standard Chartered, Barclays và J.P. Morgan, đồng thời là thành viên chính của Mastercard và Visa. Để tìm hiểu thêm về SUNRATE, hãy truy cập https://www.sunrate.com/

Tin cùng chuyên mục