Ngày 5/11, hãng viễn thông T-Mobile đã báo cáo kết quả hoạt động của họ trong quý Ba vừa qua, từ đó cho thấy sự thành công đáng nể sau khi họ đi theo mô hình Uncarrier (phi nhà mạng).
Cụ thể, T-Mobile đã có thêm hơn 1 triệu thuê bao trong giai đoạn từ tháng Sáu tới hết tháng Chín.
Nhờ sự bổ sung quan trọng này mà tổng doanh thu quý của T-Mobile đạt mức 6,69 tỷ USD, qua đó đánh bại những dự báo của giới phân tích ở mức 6,56 tỷ USD.
Nếu xét tổng thể thì trong quý Ba vừa qua, T-Mobile vẫn bị lỗ ròng 36 triệu USD, nhưng có thể coi đây là một sự cải thiện rất đáng kể, khi hồi cùng kỳ năm ngoái, nhà mạng này bị lỗ ròng tới 7,74 tỷ USD.
Ngoài ra, T-Mobile còn cho biết họ đã bán được 5,6 triệu chiếc smartphone trong quý Ba.
Sau những thông tin tích cực nói trên, giá cổ phiếu T-Mobile đã tăng hơn 7%.
Trước đó, nhà mạng lớn thứ 4 của Mỹ đã có quyết định táo bạo để tạo ra sự khác biệt giữa họ với các đối thủ lớn hơn, bằng việc đi theo mô hình "Uncarrier" là bỏ qua kiểu trợ giá sản phẩm kèm theo hợp đồng truyền thống.
Thay vào đó, ở mô hình này, T-Mobile bán smartphone với giá trọn gói, hoặc người mua chỉ cần trả trước 99 USD rồi tiếp tục trả góp khoảng 20 USD mỗi tháng trong vòng hai năm (cho tới khi bằng giá của sản phẩm).
Sự thành công của T-Mobile với mô hình nói trên đang mở ra hướng khai thác mới cho các nhà mạng trong bối cảnh thị trường viễn thông đang có tính cạnh tranh ngày càng tăng lên./.