Chủ thương hiệu đồng hồ Tissot, tập đoàn sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Swatch, cho biết họ sẽ khởi động việc phát triển một đồng hồ thông minh (smartwatch) trong ba tháng tới nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch, dự kiến phát hành vào tháng Tư tới.
Theo Bloomberg, đồng hồ thông minh của Swatch sẽ được phát triển với pin mỏng và khả năng uốn cong lâu dài. Đồng hồ sẽ thương hiệu Tissot vốn có mẫu đồng hồ được trang bị màn hình cảm ứng từ năm 1999; và giờ được cung cấp một máy đo độ cao, la bàn, và các cảm biến để ghi lại độ lặn nước sâu.
Chiếc đồng hồ này sẽ hoạt động thông qua giao tiếp trường gần (NFC) và cho phép người dùng thực hiện thanh toán di động và đồng bộ với các phần mềm Android và Windows.
Đáng chú ý nhất, đồng hồ này sẽ không cần phải sạc pin, Bloomberg dẫn lời Giám đốc điều hành Nick Hayek.
Hiện vẫn chưa rõ pin sẽ kéo dài bao lâu nhưng Hayek nghiêng về một bằng sáng chế vừa trao tặng cho pin dựa trên các vật liệu mới có thể tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động.
Việc chạy đua giành thị phần đồng hồ thông minh dự kiến sẽ khốc liệt khi Apple tiếp thị Apple Watch và thuyết phục được người tiêu dùng về sự cần thiết của thiết bị công nghệ cao trên cổ tay. Và khi đó, các công ty đồng hồ truyền thống, như Swatch, đang cố gắng xua tan các mối đe dọa bằng cách chủ động gạt qua quan hệ đối tác với các công ty công nghệ cao, để đẩy mạnh kế hoạch của riêng mình.
Tập đoàn Swatch được biết tới là hãng sở hữu các thương hiệu đồng hồ tên tuổi là Swatch, Omega, Longines, Rado và Tissot./.