Hãng Suzuki Motor Corp cho biết sẽ hỗ trợ đối tác Volkswagen thâm nhập thị trường châu Á, vốn là “sân nhà” của nhà sản xuất Nhật Bản này.
“Chúng tôi đã có những thành công tại một số nước châu Á như Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và Việt Nam,” ông Suzuki, Chủ tịch hãng nói, “Chúng tôi sẽ có thể giúp Volkswagen tại các thị trường này, với mục tiêu thâm nhập và bán được nhiều xe bằng những hệ thống sẵn có của Suzuki.”
Theo thỏa thuận đạt được giữa hai bên vào tháng 12/2009, Volkswagen sẽ nắm giữ 19,9% cổ phần tại Suzuki bằng số tiền 222 tỷ yen. Trong khi đó, Suzuki sẽ đầu tư 100 tỷ yen vào hãng Volkswagen. Tuy nhiên, cho đến nay, hãng xe Nhật vẫn chưa thực hiện lộ trình này.
Thời gian tới, Suzuki sẽ thực hiện chiến lược sản xuất ra những sản phẩm với công nghệ thân thiện môi trường, bao gồm xe hybrid, xe điện và xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu.
“Chúng tôi sẽ chú trọng tất cả những dòng xe này, thay vì chỉ hướng vào một trong số đó," ông Suzuki nói. “Chúng tôi sẽ học tập Volkswagen trong việc tìm kiếm nguồn tiền hỗ trợ và cách thức thực hiện mục tiêu này.”
Trong thời gian qua, Volkswagen có mức tăng trưởng tốt về doanh số bán hàng tại Trung Quốc và đang phát triển tại thị trường Ấn Độ, nơi mà Suzuki đang nắm giữ một nửa thị phần thị trường xe du lịch./.
“Chúng tôi đã có những thành công tại một số nước châu Á như Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và Việt Nam,” ông Suzuki, Chủ tịch hãng nói, “Chúng tôi sẽ có thể giúp Volkswagen tại các thị trường này, với mục tiêu thâm nhập và bán được nhiều xe bằng những hệ thống sẵn có của Suzuki.”
Theo thỏa thuận đạt được giữa hai bên vào tháng 12/2009, Volkswagen sẽ nắm giữ 19,9% cổ phần tại Suzuki bằng số tiền 222 tỷ yen. Trong khi đó, Suzuki sẽ đầu tư 100 tỷ yen vào hãng Volkswagen. Tuy nhiên, cho đến nay, hãng xe Nhật vẫn chưa thực hiện lộ trình này.
Thời gian tới, Suzuki sẽ thực hiện chiến lược sản xuất ra những sản phẩm với công nghệ thân thiện môi trường, bao gồm xe hybrid, xe điện và xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu.
“Chúng tôi sẽ chú trọng tất cả những dòng xe này, thay vì chỉ hướng vào một trong số đó," ông Suzuki nói. “Chúng tôi sẽ học tập Volkswagen trong việc tìm kiếm nguồn tiền hỗ trợ và cách thức thực hiện mục tiêu này.”
Trong thời gian qua, Volkswagen có mức tăng trưởng tốt về doanh số bán hàng tại Trung Quốc và đang phát triển tại thị trường Ấn Độ, nơi mà Suzuki đang nắm giữ một nửa thị phần thị trường xe du lịch./.
Tùng Lâm (Vietnam+)