Người phát ngôn Suzuki Motor, Ei Mochizuki cho biết nhà chế tạo ôtô lớn thứ 4 này của Nhật Bản đang triển khai dự án đầu tư 60 tỷ yen (trên 611 triệu USD) xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô mới ở Indonesia - nước đông dân thứ tư thế giới.
Indonesia hiện có trên 240 triệu người và năm 2012 đã có 1,12 triệu xe ôtô được tiêu thụ tại thị trường này.
Nhà máy mới này là nhà máy thứ hai của Szuki tại Indonesia, sẽ sản xuất loại xe nhỏ theo mẫu xe mini “Wagon R” đã được Suzuki bán ở Nhật Bản, song thay thế động cơ có dung tích động cơ 660 cc của “Wagon R” bằng một loại động cơ có dung tích lớn hơn.
Ông Ei Mochizuki nói rằng Suzuki rất kỳ vọng vào thị trường Indonesia - có ngành công nghiệp đầy tiềm năng, đã đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1,2 triệu chiếc ôtô năm 2013 và hướng tới vượt Thái Lan trở thành thị trường ôtô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Việc Suzuki đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất loại xe mini, tiết kiệm nhiên liệu tại Indonesia hoàn toàn phù hợp với chiến lược và chính sách phát triển nền kinh tế theo hướng tăng trưởng bền vững, thân thiện với môi trường của chính phủ nước này, trong đó mới đây đã phê chuẩn Chương trình xe Xanh giá rẻ (LCGC).
Hai đối thủ đồng hương của Suzuki, đồng thời cũng là hai đại gia ôtô thế giới là Toyota Motor và Honda Motor cũng đang xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo ôtô mini tại Indonesia - thị trường đang nổi và có tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng nhờ nền kinh tế đất nước liên tục tăng trưởng cao trên 6% trong những năm gần đây.
Tên tuổi của Suzuki cũng rất quen thuộc tại Ấn Độ - thị trường lớn nhất khu vực Nam Á và có dân số đông thứ hai thế giới với trên1 tỷ người - khi hãng này đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ôtô, xe máy tại đây từ đầu những năm 1980, và công ty chi nhánh Maruti Suzuki hiện là nhà sản xuất ôtô lớn nhất Ấn Độ về doanh số bán ra./.
Indonesia hiện có trên 240 triệu người và năm 2012 đã có 1,12 triệu xe ôtô được tiêu thụ tại thị trường này.
Nhà máy mới này là nhà máy thứ hai của Szuki tại Indonesia, sẽ sản xuất loại xe nhỏ theo mẫu xe mini “Wagon R” đã được Suzuki bán ở Nhật Bản, song thay thế động cơ có dung tích động cơ 660 cc của “Wagon R” bằng một loại động cơ có dung tích lớn hơn.
Ông Ei Mochizuki nói rằng Suzuki rất kỳ vọng vào thị trường Indonesia - có ngành công nghiệp đầy tiềm năng, đã đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1,2 triệu chiếc ôtô năm 2013 và hướng tới vượt Thái Lan trở thành thị trường ôtô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Việc Suzuki đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất loại xe mini, tiết kiệm nhiên liệu tại Indonesia hoàn toàn phù hợp với chiến lược và chính sách phát triển nền kinh tế theo hướng tăng trưởng bền vững, thân thiện với môi trường của chính phủ nước này, trong đó mới đây đã phê chuẩn Chương trình xe Xanh giá rẻ (LCGC).
Hai đối thủ đồng hương của Suzuki, đồng thời cũng là hai đại gia ôtô thế giới là Toyota Motor và Honda Motor cũng đang xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo ôtô mini tại Indonesia - thị trường đang nổi và có tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng nhờ nền kinh tế đất nước liên tục tăng trưởng cao trên 6% trong những năm gần đây.
Tên tuổi của Suzuki cũng rất quen thuộc tại Ấn Độ - thị trường lớn nhất khu vực Nam Á và có dân số đông thứ hai thế giới với trên1 tỷ người - khi hãng này đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ôtô, xe máy tại đây từ đầu những năm 1980, và công ty chi nhánh Maruti Suzuki hiện là nhà sản xuất ôtô lớn nhất Ấn Độ về doanh số bán ra./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)