Sức tiêu thụ thịt lợn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 30%

Nhờ triển khai nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng ở các siêu thị, số lượng thịt lợn bán trong 15 ngày đầu tháng Năm của TP. HCM đạt mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ tháng ​Tư.
Sức tiêu thụ thịt lợn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 30% ảnh 1Người tiêu dùng mua thịt lợn tại Siêu thị Co.op mart Foodcosa, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân tăng cường lượng tiêu thụ thịt lợn trong thời điểm khó khăn tìm đầu ra cho sản phẩm, nhiều đơn vị kinh doanh, hệ thống bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai và duy trì các hoạt động kích cầu tiêu dùng.

Số lượng thịt lợn bán trong 15 ngày đầu tháng Năm đạt mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ tháng Tư.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Công chúng Central Group Việt Nam và Big C cho biết, hiện nay hệ thống siêu thị Big C vẫn tiếp tục khuyến mãi thường xuyên lên đến 30% đối với các sản phẩm thịt lợn, trong đó, sản phẩm thịt ba chỉ được áp dụng một catalogue riêng mang tên “Giá rẻ mỗi ngày.”

Bên cạnh đó, hệ thống Big C cũng tăng cường đưa ra thị trường các sản phẩm thịt lợn chế biến cũng đang bán tại Big C rất phong phú gồm thăn lợn xông khói Ebon, xúc xích Veal Ebon, chả lụa Ebon, thịt rọi xông khói Ebon, giò thủ Ebon, pate đồng quê đặc biệt Ebon… Nhờ vậy, mà sức mua mặt hàng thịt lợi tại hệ thống siêu thị Big C đã tăng lên 30% so với thời điểm cùng kỳ tháng 4/2017.

Chương trình giảm giá bán đẩy sức tiêu thụ thịt lợn VietGAP tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... vẫn đang áp dụng mức giảm giá từ 10%-20% trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, tùy theo tình hình thị trường và diễn biến cung cầu đối với mặt hàng thịt lợn, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ được tiếp tục triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng phù hợp trong các tuần kế tiếp.

Tính từ thời điểm khởi động giảm giá kích cầu sức mua, cụ thể từ 24/4 cho đến nay, sức mua tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, đã tăng hơn 20% so với trước đó, đạt mức tiêu thụ trung bình hơn 1.000 tấn mỗi tháng.

Các sản phẩm hiện đang kinh doanh và luân phiên có áp dụng giảm giá là thịt vai, đùi, sườn, đuôi… cùng các món chế biến nấu chín từ thịt lợn như thịt kho các loại, các món canh xương, sườn lợn, các món thịt nướng, thịt bằm...

Từ nay đến ngày hết tháng 5/2017, LOTTE Mart thực hiện chương trình “Chung một tấm lòng” bán hàng không lợi nhuận, giảm giá cho hầu hết các sản phẩm thịt lợn từ thịt tươi cho đến các món ăn đã được chế biến từ thịt lợn.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng và Đối ngoại Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam), cho biết các sản phẩm thịt lợn được bán với giá không lợi nhuận là thịt ba chỉ 84.000-104.000 đồng/kg, cốt lết 73.500-90.400 đồng/kg, thịt đùi 73.500-88.000 đồng/kg, thịt xay 81.500-86.400 đồng/kg...

Còn các sản phẩm đã sơ chế hay sơ chế sẵn như cơm thịt kho tiêu 16.900-17.900 đồng/phần, canh mướp đắng dồn thịt 78.000 đồng/kg, thịt kho trứng 139.000-149.000 đồng/kg…

Tương tự, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản-Vissan, cũng tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi 10%-15% một số mặt hàng thịt lợn tại hệ thống Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Vinmart, Vinmart+ cùng tất cả các hệ thống siêu thị khác.

Song song với chương trình khuyến mãi cho mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vissan còn thực hiện chương trình giảm giá 5%-10% một số mặt hàng thực phẩm chế biến.

Song song với việc bán hàng không lợi nhuận, các nhà bán lẻ còn tăng cường kêu gọi người tiêu dùng chung tay “giải cứu” thịt lợn qua các kênh truyền thông: banner đặt tại quầy thịt, loa phát trên toàn hệ thống siêu thị, Website và Fanpage....

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ này còn cho biết, đã làm việc với các nhà cung cấp của mình cam kết mua lợn hơi đúng giá thị trường, không ép giá nông dân. Nhà cung cấp sẽ mua hàng theo hợp đồng đã ký kết với các công ty, trang trại theo đủ điều kiện của quy định Nhà nước về chăn nuôi để hỗ trợ thêm người nông dân trong thời điểm khó khăn.

Để tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ lợn cho người chăn nuôi, ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-Một thành viên (Satra), cho biết, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản-Vissan, sẽ tiếp tục tăng cường mua và giết mổ thêm 200-300 con/ngày, nâng lượng thu mua hỗ trợ thêm 500-600 con/ngày và tổng lượng giết mổ mỗi ngày lên 1.600-1.800 con/ngày. Vissan cũng phối hợp với các đơn vị như công ty APT, kho lạnh Satra để cấp đông và trữ đông thịt lợn./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục