Tờ Thời báo kinh tế Ấn Độ ngày 2/10 đăng nghiên cứu của Boston Consulting Group (BCG) cho biết sức tiêu thụ của Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020, với mức tổng cộng của cả hai nước là 10.000 tỷ USD/năm.
Điều này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận của các công ty tại các nước phát triển.
Nghiên cứu dựa trên kết quả khảo sát 24.000 người tiêu dùng và phỏng vấn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, dự đoán người tiêu dùng tại Ấn Độ và Trung Quốc sẽ chi tổng cộng 64.000 tỷ USD cho hàng hoá và dịch vụ trong vòng một thập niên cho đến năm 2020. Sau đó, mức chi tiêu hàng năm của họ sẽ tăng gấp ba lần so với mức của năm 2010.
Trong những tháng gần đây, sự nhiệt tình của thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường đang nổi khác bị giảm sút do tăng trưởng kinh tế chậm lại, tiến trình cải cách cơ cấu kinh tế yếu kém và những nguy cơ chính trị. Các thị trường chứng khoán cũng hoạt động không tốt trong vài năm gần đây.
Tuy nhiên, trong cuốn sách “Giải thưởng 10.000 tỷ USD: Quyến rũ ảnh hưởng mới tại Trung Quốc và Ấn Độ,” các tác giả đã hạ thấp những mối lo ngại này, bằng cách nói rằng Trung Quốc và Ấn Độ đang trải qua sự tổn thương không thể tránh khỏi tại các nền kinh tế đang nổi.
BCG dự báo giới trung lưu tại Ấn Độ và Trung Quốc sẽ lên tới 1 tỷ người vào năm 2020, trong đó tại Ấn Độ sẽ lên tới 45% dân số so với mức 28% năm 2010. Theo BCG, các công ty phương Tây cần có chiến lược dài hạn để thu hút những người tiêu dùng mới này trong tương lai.
BCG cũng lưu ý rằng các hãng như Kraft, Yum! Brands, PepsiCo, Gucci, LVMH, BMW và Pernod Ricard đã triển khai thành công các chiến lược thu hút khách hàng trung lưu Ấn Độ và Trung Quốc trong những năm qua./.
Điều này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận của các công ty tại các nước phát triển.
Nghiên cứu dựa trên kết quả khảo sát 24.000 người tiêu dùng và phỏng vấn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, dự đoán người tiêu dùng tại Ấn Độ và Trung Quốc sẽ chi tổng cộng 64.000 tỷ USD cho hàng hoá và dịch vụ trong vòng một thập niên cho đến năm 2020. Sau đó, mức chi tiêu hàng năm của họ sẽ tăng gấp ba lần so với mức của năm 2010.
Trong những tháng gần đây, sự nhiệt tình của thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường đang nổi khác bị giảm sút do tăng trưởng kinh tế chậm lại, tiến trình cải cách cơ cấu kinh tế yếu kém và những nguy cơ chính trị. Các thị trường chứng khoán cũng hoạt động không tốt trong vài năm gần đây.
Tuy nhiên, trong cuốn sách “Giải thưởng 10.000 tỷ USD: Quyến rũ ảnh hưởng mới tại Trung Quốc và Ấn Độ,” các tác giả đã hạ thấp những mối lo ngại này, bằng cách nói rằng Trung Quốc và Ấn Độ đang trải qua sự tổn thương không thể tránh khỏi tại các nền kinh tế đang nổi.
BCG dự báo giới trung lưu tại Ấn Độ và Trung Quốc sẽ lên tới 1 tỷ người vào năm 2020, trong đó tại Ấn Độ sẽ lên tới 45% dân số so với mức 28% năm 2010. Theo BCG, các công ty phương Tây cần có chiến lược dài hạn để thu hút những người tiêu dùng mới này trong tương lai.
BCG cũng lưu ý rằng các hãng như Kraft, Yum! Brands, PepsiCo, Gucci, LVMH, BMW và Pernod Ricard đã triển khai thành công các chiến lược thu hút khách hàng trung lưu Ấn Độ và Trung Quốc trong những năm qua./.
Minh Lý (TTXVN)