Sức tăng trưởng của thị trường ôtô Mỹ không được như kỳ vọng

Hầu hết các hãng sản xuất ôtô hàng đầu tại Mỹ đều thông báo doanh số bán xe khả quan trong tháng Ba, song mức tăng không mạnh như tiên lượng.
Các xe ôtô hiệu Chevrolet bày bán tại San Leandro, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hầu hết các hãng sản xuất ôtô hàng đầu tại Mỹ đều thông báo doanh số bán xe khả quan trong tháng Ba, song mức tăng không mạnh như tiên lượng.

Cụ thể, General Motors, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Mỹ cho hay, doanh số bán xe của hãng trong tháng Ba đã tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước lên 252.128 chiếc, thấp hơn so với dự báo tăng 1,8% mà Edmunds.com đưa ra.

Trong khi đó, doanh số bán xe của Ford trong tháng 3/2016 đứng ở mức 254.711 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015, nhưng thấp hơn mức dự báo tăng 9,1%. Edmunds dự báo doanh số bán xe của hãng Fiat Chrysler tăng 13,4%, nhưng thực tế con số này chỉ tăng 8%, với 213.187 chiếc được bán ra.

Còn Toyota của Nhật Bản, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới cho biết, doanh số bán xe của hãng tại Mỹ trong tháng Ba đã giảm 2,7% xuống 219.842 chiếc. Tuy nhiên, đối thủ đồng hương của Toyota là Honda lại thông báo doanh số bán tăng 9,4%, lên 138.221 chiếc, chủ yếu nhờ các thương hiệu Civic hay Accord.

Đối với hãng sản xuất xe Volkswagen, doanh số bán hàng của hãng - vốn bị tác động nặng nề sau vụ bê bối gian lận khí thải - giảm 10,4% xuống 26.914 chiếc. Tuy nhiên, doanh số bán dòng xe hạng sang Audi của VW tăng 7,5% lên 18.392 chiếc.

Doanh số bán xe ôtô tại Mỹ đã đạt mức kỷ lục trong năm 2015, trong bối cảnh lãi suất và giá xăng thấp đã thúc đẩy người tiêu dùng mua xe, nhất là những dòng xe thể thao đa dụng hay xe bán tải.

Hầu hết giới phân tích tin tưởng rằng thị trường ôtô Mỹ sẽ sớm "thăng bằng", dù được dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2016./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục