Sức mua hàng điện máy tại TP.HCM chưa 'tăng nhiệt' trong mùa nóng

Một số đơn vị kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết những hoạt động khuyến mãi, giảm giá hàng điện máy vẫn chưa đủ sức kích cầu tiêu dùng cũng như tăng sức mua trên thị trường.
Sức mua hàng điện máy tại TP.HCM chưa 'tăng nhiệt' trong mùa nóng ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tính đến giai đoạn này, thời tiết đã bước vào mùa nắng nóng cao điểm nhưng sức mua hàng điện máy tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa "tăng nhiệt" mặc dù doanh nghiệp và nhà bán lẻ không ngừng kích cầu tiêu dùng. Dịch vụ bảo hành, bảo trì, vệ sinh, sửa chữa... sản phẩm điện máy lại có tín hiệu sôi động hơn là thị trường bán buôn sản phẩm mới.

Cùng với hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung "Shopping Season 2022" do nhiều sở, ngành thành phố phối hợp tổ chức, hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ hàng điện máy đều tung ra những hoạt động khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho khách hàng.

Như thường lệ, các đơn vị này tập trung hoạt động khuyến mãi, giảm giá vào nhóm sản phẩm như máy điều hòa, quạt điều hòa, quạt phun sương, quạt sạc, máy xay sinh tố, máy ép trái cây...

Hệ thống Trung tâm điện máy Nguyễn Kim đang triển khai hoạt động giảm giá mạnh lên đến gần 50% cho nhóm sản phẩm quạt các loại, trong đó quạt điều hòa Boss S-101 giảm giá 48%; quạt điều hòa Kangaroo KG50F69 giảm giá 30%; quạt đứng Senko DTS1607 đen cam giảm giá 25%; quạt lửng Asia A16019 Xám giảm giá 25%...

Cùng với đó, máy lạnh Hitachi 1HP RAS-EJ10CKV1 giảm giá 23%; máy lạnh LG Inverter 1HP VI0APH1 giảm giá 16%...

Còn hệ thống điện máy Thiên Nam Hòa đang chạy chương trình khuyến mãi "Alo Hè! Mưa deal mát mẻ," áp dụng cho đa dạng ngành hàng, với nhiều hình thức ưu đãi cho người tiêu dùng. Cụ thể, những sản phẩm tủ lạnh của thương hiệu Toshiba, Aqua, Sharp, Electrolux, Samsung... được kinh doanh tại hệ thống điện máy Thiên Nam Hòa đều thực hiện giảm giá cho khách hành và mức giảm tùy chủng loại sản phẩm.

Tuy nhiên, một số đơn vị kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết những hoạt động khuyến mãi, giảm giá chưa đủ sức kích cầu tiêu dùng cũng như tăng sức mua trên thị trường.

Nguyên nhân sức mua hàng điện máy chưa "tăng nhiệt" trong mùa nóng là do những năm gần đây, thị trường vốn duy trì trạng thái bảo hòa. Thêm vào đó là tác động của dịch COVID-19 nên người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

[Hà Nội: Điều hòa đồng loạt giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm]

Phân tích cụ thể, anh Hoàng Anh, chủ chuỗi cửa hàng kinh doanh hàng điện máy trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ ra rằng một sản phẩm điện máy hiện nay có tuổi thọ từ 5-10 năm, nếu người tiêu dùng sử dụng và duy trì chế độ bảo trì tốt.

Hơn thế nữa, ở những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, diện tích nhà ở của các hộ gia đình có xu hướng thu hẹp nên không gian cần giải nhiệt cũng thấp xuống.

Một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết đối với ngành hàng điện máy thì cùng với hoạt động kích cầu tiêu dùng thì những sản phẩm có tính năng vượt trội mới thu hút được khách hàng. Doanh nghiệp, nhà bán lẻ nào đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng mới của khách hàng mới duy trì hoặc tăng doanh thu.

Đặc biệt, người tiêu dùng cũng có những đòi hỏi khắt khe hơn trong việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ như khi mua sản phẩm ngoài chế độ bảo hành thì họ xem xét dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì, vệ sinh và sữa chữa của nhà bán lẻ.

Hiện nay, hầu hết hệ thống trung tâm điện máy tại Thành phố Hồ Chí Minh đều có dịch vụ bảo trì, vệ sinh hàng điện máy. Đặc biệt, một số hệ thống trung tâm điện máy còn mở rộng dịch vụ vệ sinh máy giặt với máy giặt cửa trước là 600.000 đồng và máy giặt cửa trên là 500.000 đồng. Riêng quạt đứng hoặc treo tường có giá 100.000 đồng cho mỗi lượt vệ sinh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục