Sau khi quyết định hạ giá đáng kể bộ trò chơi Nintendo 3DS, tình hình kinh doanh thiết bị này bắt đầu có tín hiệu khởi sắc đáng kể.
Trong tuần đầu tiên kể từ khi có mức giá bán hấp dẫn, Nintendo đã bán được tới 215.000 đơn vị sản phẩm chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản.
Hiện 3DS ở đây có giá bán 15.000 yen, hấp dẫn hơn nhiều so với mức giá khởi bán 25.000 yen.
Trước đó, khi Nintendo mới đưa ra thông báo sẽ sớm hạ giá 3DS, sức tiêu thụ của thị trường lập tức sụt giảm mạnh, từ 31.826 đơn vị sản phẩm xuống mức 16.415. Thực tế này rất dễ hiểu, bởi người tiêu dùng nào cũng muốn chờ tới thời điểm chính thức giảm giá mới quyết định mua để có lợi hơn.
Sau khi 3DS được áp mức giá hấp dẫn, sức tiêu thụ thiết bị này đã lập tức tăng tới 16 lần. Còn tại thị trường Mỹ, Nintendo cũng đã hạ giá bán 3DS từ 249,99 USD xuống 169,99 USD kể từ ngày 11/8.
Những động thái "xuống giá" trên của hãng game Nhật Bản được thực hiện trong bối cảnh sức tiêu thụ 3DS không sáng sủa như kỳ vọng.
Thậm chí, vào giai đoạn tháng Sáu vừa qua, 3DS còn bán ít hơn nhiều so với bộ game "tiền bối" DS.
Dù sao, Nintendo vẫn còn gặp may, bởi như trường hợp của hãng sản xuất máy tính HP, dù họ có nỗ lực hạ giá mẫu tablet TouchPad tới đâu thì tình hình kinh doanh thiết bị này vẫn rất ảm đạm./.
Trong tuần đầu tiên kể từ khi có mức giá bán hấp dẫn, Nintendo đã bán được tới 215.000 đơn vị sản phẩm chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản.
Hiện 3DS ở đây có giá bán 15.000 yen, hấp dẫn hơn nhiều so với mức giá khởi bán 25.000 yen.
Trước đó, khi Nintendo mới đưa ra thông báo sẽ sớm hạ giá 3DS, sức tiêu thụ của thị trường lập tức sụt giảm mạnh, từ 31.826 đơn vị sản phẩm xuống mức 16.415. Thực tế này rất dễ hiểu, bởi người tiêu dùng nào cũng muốn chờ tới thời điểm chính thức giảm giá mới quyết định mua để có lợi hơn.
Sau khi 3DS được áp mức giá hấp dẫn, sức tiêu thụ thiết bị này đã lập tức tăng tới 16 lần. Còn tại thị trường Mỹ, Nintendo cũng đã hạ giá bán 3DS từ 249,99 USD xuống 169,99 USD kể từ ngày 11/8.
Những động thái "xuống giá" trên của hãng game Nhật Bản được thực hiện trong bối cảnh sức tiêu thụ 3DS không sáng sủa như kỳ vọng.
Thậm chí, vào giai đoạn tháng Sáu vừa qua, 3DS còn bán ít hơn nhiều so với bộ game "tiền bối" DS.
Dù sao, Nintendo vẫn còn gặp may, bởi như trường hợp của hãng sản xuất máy tính HP, dù họ có nỗ lực hạ giá mẫu tablet TouchPad tới đâu thì tình hình kinh doanh thiết bị này vẫn rất ảm đạm./.
Văn Hưng (Vietnam+)