Chủ tịch hãng Fuji Heavy Industries Ltd., hãng sản xuất xe mang thương hiệu Subaru, ông Yasuyuki Yoshinaga ngày 12/12 cho biết hãng này dự kiến mức doanh số xe trên toàn cầu mang thương hiệu Subaru sẽ đạt 1 triệu chiếc vào khoảng năm 2020.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo, ông Yoshinaga cho biết doanh số xe Subaru ở Mỹ sẽ chiếm một nửa trong số 1 triệu chiếc xe nói trên.
Doanh số xe của Subaru bán ra tại Mỹ trong năm nay dự kiến đạt khoảng 435.000 chiếc, tăng mạnh so với mức cao mọi thời đại là 358.000 chiếc trong tài khóa 2012, chủ yếu là nhờ các mẫu xe được người mua xe ưa chuộng như mẫu Forester thể thao đa dụng.
Hãng xe trên đã quyết định vẫn theo đuổi các kế hoạch bán xe có mức lợi nhuận biên tương đối cao tại các nước phát triển và cho những khách hàng giàu có ở những nước đang phát triển.
Ngoài ra, Fuji Heavy còn đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số xe bán ra ở Trung Quốc, lên 100.000 chiếc trong khi cố gắng tăng doanh số ở thị trường Đông Nam Á và Nga.
Hãng xe trên còn có kế hoạch tăng công suất sản xuất trên toàn cầu của mình lên 922.000 chiếc xe mỗi năm vào trước cuối năm 2016 so với mức hiện nay là 772.000 chiếc thông qua việc mở rộng các nhà máy ở tỉnh Gunma (Nhật Bản) và bang Indiana (Mỹ)./.