Fuji Heavy Industries Ltd. (FHI) của Nhật Bản, nhà sản xuất ôtô mang thương hiệu Subaru, đã công bố các chi tiết của thế hệ động cơ boxer mới, dòng động cơ hoàn toàn mới đầu tiên của hãng này trong vòng 21 năm qua.
Thế hế động cơ thứ ba này, còn được gọi là động cơ xăng bốn xylanh có thiết kế đối nhau theo chiều ngang, đã được cải tiến thông qua những nghiên cứu và phát triển mới nhất của Subaru.
Thông cáo của Subaru cho biết: “Trong thiết kế này, các píttông được xếp đối xứng ở hai bên trái và phải dọc theo trục khuỷu. Khi píttông di chuyển, chúng trông giống với những cú đấm bằng hai tay của các võ sĩ quyền anh, vì vậy động cơ được gọi là boxer.”
Nhờ có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, với trọng tâm ở thấp và khả năng cân bằng siêu đẳng chống rung lắc, dòng động cơ boxer mới của Subaru giảm được vào khoảng 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời tăng thêm 10% công suất.
Subaru cho biết động cơ này gồm hai loại dung tích 2.500 hay 2.000cc, và nay sẽ được xem là các loại động cơ chính của hãng.
FHI đã xây dựng một nhà xưởng mới tại nhà máy Gunma Oizumi để chuyên sản xuất thế hệ động cơ mới trên./.
Thế hế động cơ thứ ba này, còn được gọi là động cơ xăng bốn xylanh có thiết kế đối nhau theo chiều ngang, đã được cải tiến thông qua những nghiên cứu và phát triển mới nhất của Subaru.
Thông cáo của Subaru cho biết: “Trong thiết kế này, các píttông được xếp đối xứng ở hai bên trái và phải dọc theo trục khuỷu. Khi píttông di chuyển, chúng trông giống với những cú đấm bằng hai tay của các võ sĩ quyền anh, vì vậy động cơ được gọi là boxer.”
Nhờ có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, với trọng tâm ở thấp và khả năng cân bằng siêu đẳng chống rung lắc, dòng động cơ boxer mới của Subaru giảm được vào khoảng 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời tăng thêm 10% công suất.
Subaru cho biết động cơ này gồm hai loại dung tích 2.500 hay 2.000cc, và nay sẽ được xem là các loại động cơ chính của hãng.
FHI đã xây dựng một nhà xưởng mới tại nhà máy Gunma Oizumi để chuyên sản xuất thế hệ động cơ mới trên./.
Lan Khanh (Vietnam+)