State Farm - hãng bảo hiểm ôtô lớn nhất Mỹ - cho biết, từ cuối năm 2007 hãng này đã cảnh báo Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc ngày càng có nhiều khách hàng của Toyota báo cáo về trường hợp xe bất ngờ tăng tốc.
Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2003, NHTSA đã nhận được đơn khiếu nại về sự cố này của xe Toyota. Hiện các điều tra viên của Quốc hội đang xem xét liệu Chính phủ có bỏ qua cảnh báo về vấn đề này hay không. Phiên điều trần về đợt thu hồi ồ ạt của Toyota dự kiến mở ngày 10/2 đã phải hoãn lại vì bão tuyết.
Theo kế hoạch, Ủy ban cải cách chính phủ và giám sát hạ viện sẽ dời phiên điều trần này đến ngày 24/2. Đây là phiên đầu tiên trong 3 phiên dự kiến sẽ được tổ chức để xem xét đợt thu hồi khoảng 8,5 triệu chiếc xe Toyota trên quy mô toàn cầu do lỗi ở bộ phận thảm trải sàn, bàn đạp chân ga và phanh.
Ngày 9/2, Toyota lại ra thông báo thu hồi khoảng 437.000 chiếc Prius và một số thương hiệu xe lai khác để sửa chữa lại phanh. Tại Mỹ và Nhật Bản đã có khoảng 200 đơn khiếu nại của khách hàng về sự cố phanh.
Chính phủ Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với xe Prius. Trong một thông báo, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood nhận định, Toyota đã thừa nhận lỗi về an toàn khi thông báo thu hồi 133.000 xe Prius và 14.500 chiếc Lexus HS250h tại thị trường Mỹ.
Về những cảnh báo năm 2007, State Farm cho biết hãng thường theo dõi những đơn khiếu nại và chia sẻ thông tin với NHTSA.
Người phát ngôn của NHTSA Karen Aldana cho biết ngày 7/9/07, State Farm đã gửi cho NHTSA thư khiếu nại về lỗi liên quan đến dòng xe Camry 2005. NHTSA đã điều tra về tấm trải sàn của xe Toyota và hồi tháng 9/2007.
Toyota đã thu hồi 55.000 xe Camry và ES350 để thay thảm trải sàn./.
Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2003, NHTSA đã nhận được đơn khiếu nại về sự cố này của xe Toyota. Hiện các điều tra viên của Quốc hội đang xem xét liệu Chính phủ có bỏ qua cảnh báo về vấn đề này hay không. Phiên điều trần về đợt thu hồi ồ ạt của Toyota dự kiến mở ngày 10/2 đã phải hoãn lại vì bão tuyết.
Theo kế hoạch, Ủy ban cải cách chính phủ và giám sát hạ viện sẽ dời phiên điều trần này đến ngày 24/2. Đây là phiên đầu tiên trong 3 phiên dự kiến sẽ được tổ chức để xem xét đợt thu hồi khoảng 8,5 triệu chiếc xe Toyota trên quy mô toàn cầu do lỗi ở bộ phận thảm trải sàn, bàn đạp chân ga và phanh.
Ngày 9/2, Toyota lại ra thông báo thu hồi khoảng 437.000 chiếc Prius và một số thương hiệu xe lai khác để sửa chữa lại phanh. Tại Mỹ và Nhật Bản đã có khoảng 200 đơn khiếu nại của khách hàng về sự cố phanh.
Chính phủ Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với xe Prius. Trong một thông báo, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood nhận định, Toyota đã thừa nhận lỗi về an toàn khi thông báo thu hồi 133.000 xe Prius và 14.500 chiếc Lexus HS250h tại thị trường Mỹ.
Về những cảnh báo năm 2007, State Farm cho biết hãng thường theo dõi những đơn khiếu nại và chia sẻ thông tin với NHTSA.
Người phát ngôn của NHTSA Karen Aldana cho biết ngày 7/9/07, State Farm đã gửi cho NHTSA thư khiếu nại về lỗi liên quan đến dòng xe Camry 2005. NHTSA đã điều tra về tấm trải sàn của xe Toyota và hồi tháng 9/2007.
Toyota đã thu hồi 55.000 xe Camry và ES350 để thay thảm trải sàn./.
Hương Giang (Vietnam+)