Ngày 18/9, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC) đã hoàn thành việc đóng mới và tổ chức lễ bàn giao tàu hàng tổng hợp 11.000 DWt cho chủ tàu - Tập đoàn Franbo Lines.
Tàu hàng, có tên Franbo Prospect, được đóng mới theo hợp đồng ký kết giữa SSIC và Kanematsu Corporation (Nhật Bản), là một trong hai con tàu có trọng tải lớn nhất được đóng và bàn giao tại SSIC.
Công ty trách nhiệm hữu hạn AZ Technical Enterprise (Nhật Bản) thiết kế kỹ thuật cho tàu hàng này. Trung tâm tư vấn thiết kế công nghệ thông tin Sài Gòn ứng dụng các phần mềm của Tây Ban Nha và Hàn Quốc để thiết kế thi công phần vỏ tàu, phần mềm của Mỹ cho thiết kế thi công phần thiết bị. Hệ thống điện và hệ thống ống của tàu được làm theo công nghệ 3D-CAD.
Tàu được thiết kế, thi công theo quy phạm phân cấp của đăng kiểm Nhật Bản.
Ông Thái Văn Hùng - Tổng giám đốc SSIC cho biết các thông số về độ ồn và rung động vỏ tàu thấp, tốc độ tàu đạt 15,4 hải lý/giờ, nhanh hơn 1,6 hải lý/giờ so với thiết kế và hợp đồng quy định.
Chiếc tàu được SSIC thi công hoàn tất và bàn giao vượt tiến độ so với hợp đồng chín ngày và được chủ tàu thưởng gần 30.000 USD.
Cùng với tàu 11.000 DWt thứ nhất đã được bàn giao vào tháng Ba vừa qua, đây là lần thứ hai trong năm 2010 SSIC bàn giao tàu và được thưởng.
Ông Wu Wen Jen - Tổng giám đốc Tập đoàn Franbo Lines đánh giá rằng SSIC đã dần nâng cao năng lực làm việc theo nhóm, việc tổ chức, kỹ năng làm việc và kiến thức kinh nghiệm tích lũy qua việc đóng mới hai con tàu.
Ông cũng bày tỏ tin tưởng con tàu có thể vận hành trong thời gian dài trên biển với chất lượng cao, thao tác vận hành thuận tiện./.
Tàu hàng, có tên Franbo Prospect, được đóng mới theo hợp đồng ký kết giữa SSIC và Kanematsu Corporation (Nhật Bản), là một trong hai con tàu có trọng tải lớn nhất được đóng và bàn giao tại SSIC.
Công ty trách nhiệm hữu hạn AZ Technical Enterprise (Nhật Bản) thiết kế kỹ thuật cho tàu hàng này. Trung tâm tư vấn thiết kế công nghệ thông tin Sài Gòn ứng dụng các phần mềm của Tây Ban Nha và Hàn Quốc để thiết kế thi công phần vỏ tàu, phần mềm của Mỹ cho thiết kế thi công phần thiết bị. Hệ thống điện và hệ thống ống của tàu được làm theo công nghệ 3D-CAD.
Tàu được thiết kế, thi công theo quy phạm phân cấp của đăng kiểm Nhật Bản.
Ông Thái Văn Hùng - Tổng giám đốc SSIC cho biết các thông số về độ ồn và rung động vỏ tàu thấp, tốc độ tàu đạt 15,4 hải lý/giờ, nhanh hơn 1,6 hải lý/giờ so với thiết kế và hợp đồng quy định.
Chiếc tàu được SSIC thi công hoàn tất và bàn giao vượt tiến độ so với hợp đồng chín ngày và được chủ tàu thưởng gần 30.000 USD.
Cùng với tàu 11.000 DWt thứ nhất đã được bàn giao vào tháng Ba vừa qua, đây là lần thứ hai trong năm 2010 SSIC bàn giao tàu và được thưởng.
Ông Wu Wen Jen - Tổng giám đốc Tập đoàn Franbo Lines đánh giá rằng SSIC đã dần nâng cao năng lực làm việc theo nhóm, việc tổ chức, kỹ năng làm việc và kiến thức kinh nghiệm tích lũy qua việc đóng mới hai con tàu.
Ông cũng bày tỏ tin tưởng con tàu có thể vận hành trong thời gian dài trên biển với chất lượng cao, thao tác vận hành thuận tiện./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)