Ban Quản lý dự án 1, Bộ Giao thông vận tải cho biết Cầu Pá Uôn bắc qua hồ thủy điện Sơn La trên Quốc lộ 279 thuộc địa bàn xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vừa được thông xe kỹ thuật vào đầu tháng Tám này.
Cầu Pá Uôn có tổng vốn đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, được thiết kế theo quy mô vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực và thi công theo hệ dầm liên tục.
Cầu Pá Uôn có chiều dài trên 938m, chiều rộng 9m, hai làn xe chạy, hoạt tải HL-93. Với độ cao tự nhiên từ mặt đất lên mặt cầu xe chạy 105m, trụ chính được xây dựng cao gần 100m - lập kỷ lục mới ở Việt Nam về chiều cao.
Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam không những đánh dấu mốc son phát triển vượt bậc về ngành xây dựng cầu đường, trình độ năng lực của đội ngũ thợ cầu Việt Nam, mà còn góp phần kết nối các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, phục vụ dự án tránh ngập thủy điện Sơn La, có ý nghĩa phát triển chung về kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong khu vực./.
Cầu Pá Uôn có tổng vốn đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, được thiết kế theo quy mô vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực và thi công theo hệ dầm liên tục.
Cầu Pá Uôn có chiều dài trên 938m, chiều rộng 9m, hai làn xe chạy, hoạt tải HL-93. Với độ cao tự nhiên từ mặt đất lên mặt cầu xe chạy 105m, trụ chính được xây dựng cao gần 100m - lập kỷ lục mới ở Việt Nam về chiều cao.
Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam không những đánh dấu mốc son phát triển vượt bậc về ngành xây dựng cầu đường, trình độ năng lực của đội ngũ thợ cầu Việt Nam, mà còn góp phần kết nối các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, phục vụ dự án tránh ngập thủy điện Sơn La, có ý nghĩa phát triển chung về kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong khu vực./.
Lục Văn Toán (TTXVN/Vietnam+)