Ngày 22/10, ông Lã Chí Đức - Trưởng phòng Quản lý dự án 2, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết chậm nhất trong tháng 11, công tác xử lý các ổ gà, các vị trí bù lún trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương sẽ hoàn thành.
Toàn bộ chi phí thực hiện công tác này do các nhà thầu thi công chịu trách nhiệm.
Theo ông Lã Chí Đức cho biết hiện tượng mặt đường xuất hiện ổ gà là do một số mẻ nhựa đường khi đánh đảo không đều, kém chất lượng dẫn đến mặt đường bị hỏng từng đám một, theo một đường thẳng.
Nguyên nhân là thiết bị của nhà thầu cũ, hoạt động không ổn định dẫn đến một số mẻ trộn không đảm bảo chất lượng.
Hiện tượng mặt đường hư hỏng chủ yếu ở gói thầu do Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (CIENCO 5) thi công, còn lại các vị trí khác không bị ảnh hưởng.
Đối với những vị trí lún, phải bù lún chủ yếu xuất hiện tại các đầu cầu, cống và do việc thi công khắc phục trên đường cao tốc nên tiến độ sửa chữa chậm.
Thời gian vừa qua, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều ổ gà, đặc biệt là các đoạn từ km 17 đến km 29.
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, tính đến tháng 10, trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều điểm lún. Cụ thể, tuyến nối Tân Tạo-Chợ Đệm có 14 điểm bị lún, trên tuyến cao tốc có 6 đoạn tuyến trong tình trạng lún không đều.
Ông Lã Chí Đức cho biết hiện nay, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đang tiến hành bù lún tại các điểm lún lớn để đảm bảo an toàn giao thông và tiếp tục quan trắc theo dõi diễn biến lún để tổ chức bù lún triệt để cho nền đường./.
Toàn bộ chi phí thực hiện công tác này do các nhà thầu thi công chịu trách nhiệm.
Theo ông Lã Chí Đức cho biết hiện tượng mặt đường xuất hiện ổ gà là do một số mẻ nhựa đường khi đánh đảo không đều, kém chất lượng dẫn đến mặt đường bị hỏng từng đám một, theo một đường thẳng.
Nguyên nhân là thiết bị của nhà thầu cũ, hoạt động không ổn định dẫn đến một số mẻ trộn không đảm bảo chất lượng.
Hiện tượng mặt đường hư hỏng chủ yếu ở gói thầu do Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (CIENCO 5) thi công, còn lại các vị trí khác không bị ảnh hưởng.
Đối với những vị trí lún, phải bù lún chủ yếu xuất hiện tại các đầu cầu, cống và do việc thi công khắc phục trên đường cao tốc nên tiến độ sửa chữa chậm.
Thời gian vừa qua, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều ổ gà, đặc biệt là các đoạn từ km 17 đến km 29.
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, tính đến tháng 10, trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương xuất hiện nhiều điểm lún. Cụ thể, tuyến nối Tân Tạo-Chợ Đệm có 14 điểm bị lún, trên tuyến cao tốc có 6 đoạn tuyến trong tình trạng lún không đều.
Ông Lã Chí Đức cho biết hiện nay, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đang tiến hành bù lún tại các điểm lún lớn để đảm bảo an toàn giao thông và tiếp tục quan trắc theo dõi diễn biến lún để tổ chức bù lún triệt để cho nền đường./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)