Càng gần đến Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa và quà tặng trên địa bàn thành phố Hà Nội càng trở nên sôi động.
Tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại được trang hoàng đèn hoa lộng lẫy bắt mắt, những món quà tặng hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được tung ra dịp này nhằm thu hút người mua.
Mặt hàng hoa tươi giá tăng vẫn đắt khách
Mặt hàng hoa tươi đang "nóng" lên từng ngày, với đủ các mặt hàng dành cho phái đẹp. Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu mỗi dịp này.
Theo khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại phố tuyến phố như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Chương Định, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Kim Mã, Phạm Ngọc Thạch cho thấy giá các loại hoa trong nước bắt đầu tăng từ 20-30% so với ngày thường; trong khi đó, giá hoa nhập khẩu lại ổn định hơn.
Chị Hà, chủ shop hoa trên phố Chùa Bộc, cho biết từ ngày 5/3, nhu cầu đặt và mua hoa bắt đầu “nóng” lên và giá hoa tươi trong nước tăng khá nhiều.
[Hà Nội: Hoa tươi tăng giá mạnh trước thềm dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3]
Từ ngày 5/3, cửa hàng bắt đầu nhận dồn đơn hàng đặt hoa để giao từ mùng 6-8/3. Cửa hàng cũng chuẩn bị rất nhiều loại hoa để phục vụ yêu cầu của khách hàng.
Cũng theo chia sẻ của chị Hà, giá hoa tươi trong nước, nhất là hoa từ Đà Lạt tăng lên mỗi ngày, đã có nhà vườn tăng tới 40% so với dịp này năm ngoái. Trong khi giá hoa nhập khẩu tuy đắt hơn nhưng giá cả lại ổn định.
Hiện tại, giá hoa tại cửa hàng của chị có mức dao động từ 500.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/lẵng tùy loại hoa và được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng.
Các loại hoa nhập khẩu như mao lương, hồng xanh, hồng đen, ly cánh kép, mẫu đơn, thanh liễu, cỏ chân ngỗng, tulip cánh xoăn... được nhiều khách hàng chọn mua.
Giá mỗi bông, cành hoa nhập khẩu từ New Zealand, Hà Lan, Mỹ... giá dao động từ 85.000-400.000 đồng.
Tính ra, mỗi bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 2-3 triệu đồng; mỗi lẵng hoa có giá từ 3-5 triệu đồng.
Chị Nguyễn Minh Thư, chủ shop hoa trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), cho biết từ giữa tuần tới nay, cửa hàng chị nhận được khá nhiều đơn đặt hoa cho ngày 8/3 và các đơn hàng bắt đầu tăng nhanh.
Cửa hàng của chị đã chuẩn bị số lượng hoa từ sớm với đủ loại khác nhau, đồng thời thuê thêm nhân công chuyên phục vụ gói hoa, bán hàng và ship hoa tận nơi cho khách.
Theo chị Thư, lượng khách mua hoa năm nay sẽ tăng cao so với ngày thường và không giảm so với dịp 8/3 năm ngoái.
Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 năm nay còn có nhiều sản phẩm được làm từ các chất liệu mới lạ: bó hoa từ lụa, tiền, sáp...
Chị Thu Hằng, chủ một chủ cửa hàng kinh doanh hoa trên chợ Hàng Bè, cho biết năm nào cũng vậy, đến dịp 8/3, cửa hàng tôi luôn cố gắng tung ra những sản phẩm độc đáo để thu hút khách hàng.
Năm nay, cùng với hoa tươi bó và lẵng truyền thống, tôi đã cho làm những bó hoa bằng lụa, sáp và tiền thật với nhiều kiểu dáng khác nhau.
Cũng theo chị Hằng, mặc dù mấy hôm trước giá hoa rá rẻ nhưng gần đến dịp 8/3, giá hoa lại tăng vọt nên nên giá bán ra cũng tăng mạnh.
Cụ thể, hoa hồng ngoại nhập khẩu có giá từ 300.000-500.000 đồng/chục.
Hồng nhập khẩu từ Đà Lạt có giá từ 100.000-200.000 đồng/chục tùy loại.
Hồng trồng tại Hà Nội có giá từ 80.000-150.000 đồng/chục. Hầu hết các loại hoa hồng đã tăng giá từ 20-40% so với giá bán trước đó vài ngày.
Quà tặng phong phú, khuyến mãi hấp dẫn
Ngoài hoa tươi, dịp lễ này, trên thị trường Hà Nội các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa quà tặng, các hãng thời trang, đồ trang sức, mỹ phẩm... đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn đáng chú ý để thu hút người mua.
Theo ghi nhận của phóng viên, các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Vincom... tung nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như hóa mỹ phẩm, sữa tắm, kem dưỡng da, nước hoa, thời trang...
Tại các cửa hàng May 10, đều có chương trình khuyến mại, cụ thể giảm giá 15% cho tất cả các sản phẩm thời trang nam nữ nguyên giá từ 150.000 đồng trở lên; giảm giá 30% cho các sản phẩm thời trang nữ nguyên giá (nằm trong danh sách các sản phẩm được duyệt bởi May 10) và các sản phẩm phụ kiện thời trang nữ như khăn, khăn khẩu trang.
Đồng thời kèm tặng 1 chiếc băngđô thời trang cho khách hàng mua các sản phẩm thời trang nữ nguyên giá có giá trị hóa đơn từ 1 triệu đồng (sau khi đã trừ chiết khấu).
Tại hệ thống trung tâm vàng bạc trang sức Doji đã đưa ra chương trình ưu đãi từ 5-15% đối với từng loại sản phẩm cho khách hàng cùng cơ hội cào trúng 10 chỉ vàng 9999.
Hệ thống siêu thị LotteMart triển khai ưu đãi "giá cực sốc" cuối tuần, áp dụng với hóa đơn từ 700.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc dành cho khách hàng.
Tương tự, hệ thống siêu thị WinMart triển khai tuần lễ khuyến mãi "Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale" với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân như bộ sữa tắm dưỡng ẩm Johnson's chai 750ml giảm 50%, còn 171.000 đồng/sản phẩm và áp dụng ưu đãi mua một tặng một; sữa rửa mặt Nivea tuýp 100g giảm 35%, còn 51.000 đồng/sản phẩm; tinh chất dưỡng da Melano tuýp 20ml giảm 34%, còn 197.000 đồng/sản phẩm...
Lướt trên các website của các hãng thời trang, trang sức nổi tiếng như Canifa, Doji... các chương trình khuyến mãi dịp 8/3 bắt đầu được tung ra.
Hãng thời trang Canifa dành tặng chương trình ưu đãi: “Cho người phụ nữ tôi yêu - giá mới cho cả gia đình chỉ từ 99k” với vô vàn váy hoa, áo sơ mi, chân váy, quần jeans với mức giá mới hấp dẫn.
Ngoài những món quà truyền thống như hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm... thời gian gần đây, các ông chồng trong gia đình có xu hướng chọn sản phẩm điện máy làm quà tặng trong dịp 8/3 như đồ dùng nhà bếp như lò vi sóng, bộ nồi inox hay một chiếc bếp từ cũng được coi là món quà tinh tế mà các anh chồng dành tặng vợ.
Nắm bắt nhu cầu đó, tại nhiều siêu thị điện máy lớn đã bắt đầu có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% các thiết bị này.
Dù thị trường quà tặng ngày lễ ngày càng phong phú nhưng hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.
Nhiều chủ cửa hàng hoa chia sẻ năm nay, dịp 8/3 vào thời điểm dịch COVID-19 đã tạm được kiểm soát nên hy vọng sẽ sôi động và bán được nhiều hàng hơn./.