Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm nay, cuộc “chạy đua” khuyến mãi đang diễn ra hết sức sôi động. Theo nhận định của các chuyên gia, sức mua mùa Tết năm nay sẽ tăng hơn năm trước.
Khuyến mãi để kích cầu
Trong thời điểm này, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đang được các siêu thị lớn triển khai để kích cầu tiêu dùng trong dịp Tết.
Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C đang tích cực triển khai chương trình Cam kết giá (cam kết giá tốt nhất trên thị trường) đối với tất cả các mặt hàng tiêu dùng nhanh.
Siêu thị Co.Opmart cũng tung ra hàng loạt chương trình tập trung ưu đãi cho khách hàng thân thiết với chính sách tích điểm, tặng quà linh hoạt… Hệ thống siêu thị LOTTE Mart giảm đến 49% cho hơn 500 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, trong đó giảm mạnh nhất là các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm.
Lý do mà các hệ thống siêu thị vẫn tung ra những chương trình khuyến mãi lớn trong đợt này được các chuyên gia giải thích là do tác động của nhiều lý do.
Đầu tiên, niềm tin của người tiêu dùng đã được tăng lên so với trước. Theo khảo sát mới nhất, Việt Nam nằm trong nhóm 6 quốc gia có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất trong khu vực và đứng thứ 3 trong số 7 nước ASEAN.
Thứ hai, khi càng khó khăn, người tiêu dùng sẽ càng có xu hướng mua hàng vào đợt Tết, vì có nhiều chương trình khuyến mãi. Xu hướng mua hàng được bảo chứng về thương hiệu, chất lượng sẽ tăng lên trong năm nay.
Sôi động thị trường đồ uống
Theo báo cáo của Tổ chức Business Monitor International (BMI), nhóm đồ uống và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm 9,43%, trong đó doanh thu đồ uống có gas tăng 6,9%. Ngoài ra thị trường đồ uống Việt Nam còn có sự góp mặt của các nhãn hiệu nổi tiếng về nước tinh khiết, bia…
Trong năm vừa qua, một thương hiệu bia ngày càng giành được sự tin tưởng của khách hàng là bia Sapporo. Minh chứng rõ nhất là năm 2014, Sapporo Việt Nam dự kiến đạt sản lượng cao gấp đôi so với năm 2013.
Theo đánh giá của nhiều khách hàng, lý do họ lựa chọn Sapporo có nhiều nguyên nhân, trong đó quan trọng nhất là chất lượng và sự an toàn của loại bia này.
Theo ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sapporo Việt Nam, lý do ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn bia Sapporo là công ty luôn sản xuất bia theo một nguyên tắc đồng nhất. Đó là sản phẩm bia ngon không chỉ đáp ứng yêu cầu chất lượng, phù hợp thói quen của người tiêu dùng mà còn phải giải được “bài toán” đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân người tiêu dùng và người thân trong gia đình của họ.
Cũng để phục vụ nhu cầu tặng quà cuối năm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2015, Sapporo Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi: mua một thùng Sapporo 24 lon (330ml) sẽ được tặng 1 hộp 2 ly thủy tinh cao cấp. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2104 đến 31/1/2015 tại tất cả các cửa hàng tạp hóa, đại lý và các hệ thống siêu thị trên toàn quốc có thông tin khuyến mãi.
Nhân dịp này, các chuyên gia của Sapporo Việt Nam cũng chia sẻ cho người tiêu dùng một số bí quyết để giữ hương vị bia chất lượng tốt nhất trong mùa Tết:
- Lưu trữ bia trong tủ lạnh với nhiệt độ lý tưởng khoảng từ 4-8 độ C. Nhiệt độ bia quá cao sẽ làm lượng doxit cacbon có trong bia bị thất thoát làm bia có vị đắng. Ngược lại, nếu để bia ở nhiệt độ quá thấp lại khiến cho người uống mất đi cảm giác và hương vị của bia.
- Bia phải được lưu trữ thẳng đứng và khi lấy ra cũng không nên ngả nghiêng hay dằn xóc.
- Bọt là một trong những đặc trưng quan trọng nhất của bia vì vậy cần phải biết cách rót sao cho cốc bia thật hấp dẫn. Nên rót thẳng vào giữa ly với độ cao cách miệng ly 2-3cm.
- Ly uống bia phải sạch, không để dính dầu mỡ bởi dầu mỡ sẽ nhanh chóng nuốt mất bọt bia. Để nâng khẩu vị, có thể làm lạnh ly bia ở nhiệt độ thích hợp trước khi lấy ly ra sử dụng.
- Nên uống nhanh vì để lâu dioxit cacbon trong bia sẽ bị mất khiến nhiệt lượng trong cơ thể không được giải toả. Cũng nên uống cốc lớn để bia không bị nâng nhiệt so với nhiệt độ bên ngoài.