Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2012 diễn ra rất ý nghĩa và sôi động tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) trong hai ngày 21-22/4.
Ngày hội đã thu hút đông đảo cộng đồng tham gia, đặc biệt là giới thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, với nhiều trò chơi hấp dẫn tôn vinh văn hóa đọc.
Nhiều bạn trẻ trong trang phục áo tình nguyện được in khẩu hiệu “Ngày hội sách và Văn hóa đọc” đứng xen kẽ, tay cầm băngrôn có dòng chữ đầy màu sắc như “Sách đọc cho ngày mai”; “Đọc sách để hoàn thiện chính mình”; “Đọc để nâng cao tầng vóc Việt”; “Mở sách là mở tương lai”...
Một nhóm bạn sinh viên hưởng ứng Ngày hội đã thành lập nhóm “Cộng đồng thanh niên vượt lên chính mình TAD: VN” với các câu thành ngữ, châm ngôn độc đáo, dễ nhớ “Đọc muôn cuốn sách, đi muôn dặm đường,” “sáng trăng trải chiếu hai hàng, bên anh đọc sách bên nàng quay tơ,” “sách vở làm vơi đi nỗi buồn trong bụng (thành ngữ châu Phi),” “vui nhất không gì bằng xem sách, cần nhất không gì bằng dạy con”....
Khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám được chia làm hai sân khấu, thu hút hàng chục công ty, nhà xuất bản, nhà sách đến tham gia vào các gian hàng.
Đến với ngày hội, Thái Hà Books đã mang đến 1.000 đầu sách với gần 8.000 cuốn sách về các đề tài kỹ năng sống, sách cho cha mẹ, thiếu nhi, văn học, quản trị kinh doanh, lãnh đạo…
Gian hàng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có nhiều đề tài liên quan đến văn hóa-xã hội, chính trị, pháp luật, văn học nghệ thuật, kinh tế - quản trị Kinh doanh, khoa học công nghệ, ngoại ngữ, từ điển, lịch sử, kỷ yếu, danh bạ…
Còn gian hàng của trường Đại học FPT thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên bởi sự năng động và cung cấp những cuốn sách phù hợp với giới trẻ hiện nay. Cuốn sách bán chạy nhất là “Đọc muôn cuộc sống, đi muôn dặm đường” và cuốn “Cafe yêu.”
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia thiết kế gian hàng một phong cách độc đáo, với hơn 1.000 cuốn sách được xếp theo hình tượng “Trống đồng” cùng với logo ST với kỳ vọng luôn mang đến cho độc giả những tri thức quý báu để “Nâng tầm tri thức - Thắp sáng niềm tin.”
Công ty Văn hóa và Truyền thông trưng bày sách với nhiều sắc màu chủ yếu phục vụ thiếu nhi, thu hút lượng lớn phụ huynh và các em nhỏ tham gia.
Chị Đoàn Thị Tuyết Hồng, phụ huynh bé gái 3 tuổi cầm nặng tay bao sách thiếu nhi cho biết: "Tôi dẫn cháu đến Ngày hội sách, mong muốn cháu tiếp xúc với sách từ bé. Tôi thấy năm nay công tác tổ chức tốt, đa dạng về sách thiếu nhi. Hy vọng năm sau Ngày hội sách sẽ đa dạng hơn nữa và có nhiều cuốn sách nội dung, mẫu mã mới"./.
Ngày hội đã thu hút đông đảo cộng đồng tham gia, đặc biệt là giới thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, với nhiều trò chơi hấp dẫn tôn vinh văn hóa đọc.
Nhiều bạn trẻ trong trang phục áo tình nguyện được in khẩu hiệu “Ngày hội sách và Văn hóa đọc” đứng xen kẽ, tay cầm băngrôn có dòng chữ đầy màu sắc như “Sách đọc cho ngày mai”; “Đọc sách để hoàn thiện chính mình”; “Đọc để nâng cao tầng vóc Việt”; “Mở sách là mở tương lai”...
Một nhóm bạn sinh viên hưởng ứng Ngày hội đã thành lập nhóm “Cộng đồng thanh niên vượt lên chính mình TAD: VN” với các câu thành ngữ, châm ngôn độc đáo, dễ nhớ “Đọc muôn cuốn sách, đi muôn dặm đường,” “sáng trăng trải chiếu hai hàng, bên anh đọc sách bên nàng quay tơ,” “sách vở làm vơi đi nỗi buồn trong bụng (thành ngữ châu Phi),” “vui nhất không gì bằng xem sách, cần nhất không gì bằng dạy con”....
Khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám được chia làm hai sân khấu, thu hút hàng chục công ty, nhà xuất bản, nhà sách đến tham gia vào các gian hàng.
Đến với ngày hội, Thái Hà Books đã mang đến 1.000 đầu sách với gần 8.000 cuốn sách về các đề tài kỹ năng sống, sách cho cha mẹ, thiếu nhi, văn học, quản trị kinh doanh, lãnh đạo…
Gian hàng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có nhiều đề tài liên quan đến văn hóa-xã hội, chính trị, pháp luật, văn học nghệ thuật, kinh tế - quản trị Kinh doanh, khoa học công nghệ, ngoại ngữ, từ điển, lịch sử, kỷ yếu, danh bạ…
Còn gian hàng của trường Đại học FPT thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên bởi sự năng động và cung cấp những cuốn sách phù hợp với giới trẻ hiện nay. Cuốn sách bán chạy nhất là “Đọc muôn cuộc sống, đi muôn dặm đường” và cuốn “Cafe yêu.”
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia thiết kế gian hàng một phong cách độc đáo, với hơn 1.000 cuốn sách được xếp theo hình tượng “Trống đồng” cùng với logo ST với kỳ vọng luôn mang đến cho độc giả những tri thức quý báu để “Nâng tầm tri thức - Thắp sáng niềm tin.”
Công ty Văn hóa và Truyền thông trưng bày sách với nhiều sắc màu chủ yếu phục vụ thiếu nhi, thu hút lượng lớn phụ huynh và các em nhỏ tham gia.
Chị Đoàn Thị Tuyết Hồng, phụ huynh bé gái 3 tuổi cầm nặng tay bao sách thiếu nhi cho biết: "Tôi dẫn cháu đến Ngày hội sách, mong muốn cháu tiếp xúc với sách từ bé. Tôi thấy năm nay công tác tổ chức tốt, đa dạng về sách thiếu nhi. Hy vọng năm sau Ngày hội sách sẽ đa dạng hơn nữa và có nhiều cuốn sách nội dung, mẫu mã mới"./.
Trần Thu (TTXVN)