Ngày 10/4, Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), ông Francis Gurry cho biết số thương hiệu quốc tế được đăng ký theo Hệ thống đăng ký thương hiệu quốc tế Madrid đã phục hồi mạnh trong năm 2010 với gần 40.000 thương hiệu mới, tăng 12,8%.
Liên minh châu Âu (EU) chiếm hơn 50% số thương hiệu quốc tế mới đăng ký trong năm 2010 với hơn 22.000 thương hiệu. Đức đứng đầu thế giới về số thương hiệu mới được đăng ký trong năm ngoái, chiếm 12,6% tổng thương hiệu đăng ký mới trên toàn cầu.
Với 137 thương hiệu quốc tế mới được đăng ký, công ty Philip Morris của Thụy Sĩ là công ty toàn cầu có số thương hiệu quốc tế đăng ký lớn nhất trong năm 2010.
Trong khi đó, công ty toàn cầu Henkel của Đức là công ty sở hữu số thương hiệu quốc tế lớn nhất (gần 3.000 thương hiệu) theo Hệ thống đăng ký thương hiệu quốc tế Madrid.
Theo số liệu mới nhất của WIPO, 85 nước thành viên của Hệ thống đăng ký thương hiệu quốc tế Madrid hiện sở hữu gần 300.000 thương hiệu quốc tế.
Thương hiệu là nhân tố then chốt đảm bảo thành công của bất cứ chiến lược tiếp thị nào vì thương hiệu cho phép các công ty nhận biết, khuếch trương và cấp giấy phép cho các hàng hóa và dịch vụ của họ trên thị trường để phân biệt với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh khác.
Thương hiệu được đăng ký cổ xưa nhất, từ năm 1893 và hiện vẫn còn hiệu lực là thương hiệu đồng hồ đeo tay Longines của Thụy Sĩ./.
Liên minh châu Âu (EU) chiếm hơn 50% số thương hiệu quốc tế mới đăng ký trong năm 2010 với hơn 22.000 thương hiệu. Đức đứng đầu thế giới về số thương hiệu mới được đăng ký trong năm ngoái, chiếm 12,6% tổng thương hiệu đăng ký mới trên toàn cầu.
Với 137 thương hiệu quốc tế mới được đăng ký, công ty Philip Morris của Thụy Sĩ là công ty toàn cầu có số thương hiệu quốc tế đăng ký lớn nhất trong năm 2010.
Trong khi đó, công ty toàn cầu Henkel của Đức là công ty sở hữu số thương hiệu quốc tế lớn nhất (gần 3.000 thương hiệu) theo Hệ thống đăng ký thương hiệu quốc tế Madrid.
Theo số liệu mới nhất của WIPO, 85 nước thành viên của Hệ thống đăng ký thương hiệu quốc tế Madrid hiện sở hữu gần 300.000 thương hiệu quốc tế.
Thương hiệu là nhân tố then chốt đảm bảo thành công của bất cứ chiến lược tiếp thị nào vì thương hiệu cho phép các công ty nhận biết, khuếch trương và cấp giấy phép cho các hàng hóa và dịch vụ của họ trên thị trường để phân biệt với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh khác.
Thương hiệu được đăng ký cổ xưa nhất, từ năm 1893 và hiện vẫn còn hiệu lực là thương hiệu đồng hồ đeo tay Longines của Thụy Sĩ./.
(TTXVN/Vietnam+)